Giao thông

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: Điều chỉnh ngay biển báo bị che khuất

05/05/2017, 16:32

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu rà soát ngay biển báo bị che khuất theo phản ánh của Báo Giao thông.

nguoi-di-duong-hoang-mang-vi-bien-bao-an-nap-12164

Biển báo giao thông bị cây xanh che lấp khiến người tham gia giao thông không thể thấy được nội dung biển báo - (ảnh chụp trên đường Giải Phóng)

Chiều 5/5, trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông rà soát ngay các biển báo giao thông bị che khuất ở Hà Nội sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ông Viện cho biết, Ban Duy tu và các đơn vị liên quan phải rà soát, điều chỉnh ngay các biển báo bị che khuất tầm nhìn. Nếu tỉa được cành cây để người đi đường dễ nhận biết phải làm ngay. Đối với các biển báo bị che khuất, ngay cả khi tỉa cành cũng khó quan sát, hoặc bị che khuất bởi các vật cứng cố định phải nghiên cứu di chuyển biển báo đến vị trí dễ quan sát. “Việc này phải thực hiện ngay và hoàn thành trong thời gian sớm nhất”, ông Viện quyết liệt nói.

Trước đó ngày hôm nay (5/5), Báo Giao thông đăng tải video clip “Căng mắt biển báo giao thông "nấp" lá ở Hà Nội” phản ánh tình trạng biển báo giao thông bị che khuất do vật cản vẫn xuất hiện trên không ít tuyến phố tại Thủ đô.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến các phương tiện vi phạm giao thông hoặc xảy ra va chạm khi lưu thông trên đường. 

Theo Thông tư 27/2015 của Bộ GTVT quy định về quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về biển chỉ dẫn của Bộ GTVT, biển báo phải đơn giản, rõ ràng, giúp người tham gia giao thông dễ nhận biết, để có hướng xử lý kịp thời khi đang di chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.