Hạ tầng

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM giải thích lý do đường hỏng

05/12/2017, 12:11

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời chất vấn về chất lượng đường sá tại cuộc họp Hội đồng nhân dân TP.

3

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM trả lời chất vấn của đại biểu về câu hỏi vì sao đường mới nhưng sớm hư hỏng

Sáng 5/12, tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM, đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh hàng loạt công trình giao thông của TP.HCM vừa đưa vào khai thác đã xuống cấp trầm trọng, bong tróc... Đại biểu Trâm dẫn chứng như đường Trần Văn Giàu (đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương) hư hỏng nhiều. “Xin Sở GTVT cho biết đường hỏng là do trình độ thi công của nhà thầu hay do giám sát lỏng lẻo. Có hay không việc rút ruột công trình trong quá trình thi công?”, đại biểu Trâm chất vấn.

Trả lời vấn đề này, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, chất lượng công trình giao thông ở cửa ngõ kết nối các khu công nghiệp, khu chế xuất, cảng biển có hiện tượng xuống cấp. Trong đó, có đường Trần Văn Giàu và đường Nguyễn Hữu Thọ (nối khu công nghiệp Hiệp Phước). Đây là những tuyến đường mới nhưng được xây dựng trên nền đất yếu. Các công trình này vốn được triển khai lập thiết kế khảo sát từ nhiều năm trước. Quan điểm thiết kế này khác với cách đang sử dụng hiện nay. 

Ông Cường ví dụ: Đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương do Bộ GTVT thực hiện. Do yêu cầu về tiến độ và quan điểm thiết kế nên dự án này chấp nhận thực hiện trên nền đất yếu. Trong thời gian sử dụng nếu bị lún sẽ tiếp tục sửa chữa... Riêng chuyện công trình có bị rút ruột hay không, ông Cường thông tin: Chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.

Còn những tuyến đường mới nhưng đã hư hỏng, ông Cường cho rằng, những tuyến đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa. Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao nên đường lún. Ngoài ra, các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.