Quản lý

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM mong báo chí đồng hành với ngành giao thông

21/06/2017, 19:36

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM mong báo chí tiếp tục đồng hành có những ý kiến đóng góp chia sẻ với ngành GTVT TP.

FullSizeRender

Ông Cường tại buổi gặp các pv mảng giao thông. 

Nhân 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường đã gặp gỡ với các phóng viên theo dõi mảng giao thông. Ông Cường thay mặt lãnh đạo Sở GTVT chúc sức khỏe các nhà báo, cảm thông với nỗi vất vả của người làm báo, mong các nhà báo liên tục trau dồi nghề nghiệp để có nhiều tác phẩm báo chí hay. 

Ông Cường cho biết, trong 6 tháng đầu năm vốn giải ngân cao hơn 6,9% so với cùng kỳ. Nguyên do nhiều công trình trọng điểm và các công trình sử dụng nguồn vốn ủy quyền đã hoàn thành thủ tục giải ngân vốn tạm ứng. Vốn duy tu đã được thanh toán khối lượng thực hiện trong quý I/2017. Dự kiến trong thời gian tới sản lượng giải ngân vốn xây dựng cơ bản sẽ tiếp tục tăng do nhiều hồ sơ thanh toán (khối lượng đã thực hiện, tạm ứng khởi công mới) hiện nay đã gửi Kho bạc Nhà nước, hiện đang chờ Kho bạc Nhà nước thông qua.

Về tình hình TNGT, 6 tháng đầu năm tăng 2 mặt so với cùng kỳ (số vụ và số người bị thương), chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra là kéo giảm trên cả 3 mặt. Cụ thể, TNGT 6 tháng xảy ra 1.500 vụ, làm chết 268 người và bị thương 1.201 người. So với cùng kỳ tăng 30 vụ, giảm 55 người chết, tăng 3 người bị thương.

Sở GTVT đánh giá, nguyên nhân chính gây tai nạn vẫn là do ý thức của người tham gia lưu thông chưa cao (như đi không đúng phần đường, vi phạm tốc độ, không chú ý quan sát,…). Cụ thể, TNGT 6 tháng xảy ra 1.500 vụ, làm chết 268 người và bị thương 1.201 người. So với cùng kỳ tăng 30 vụ (+2,04%), giảm 55 người chết (- 17,03%), tăng 3 người bị thương. Do đó trong thời gian tới cần tập trung thực hiện các giải pháp cấp bách để kéo giảm số vụ TNGT.

Trong 6 tháng cuối năm, Sở GTVT tập trung phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2017 ngay từ những tháng đầu năm. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân các nguồn vốn của Sở. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giảm ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực cảng Cát Lái, khu vực trung tâm TP...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.