Vận tải

Giám đốc Sở GTVT trải nghiệm xe đạp công cộng vé 10.000 đồng/giờ

16/12/2021, 11:25
image

Dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM vừa chính thức khai trương tại 43 điểm trên địa bàn quận 1 với giá vé 10.000đ/giờ.

Sáng 16/12, Sở GTVT TP.HCM cùng Công ty CP Tập đoàn Trí Nam tổ chức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng tại điểm Lê Lợi, quận 1.

img

Ông Trần Quang Lâm Giám đốc Sở GTVT TP.HCM (bên phải ảnh) đi xe đạp công cộng sau khi dịch vụ khai trương

Trải nghiệm khi đạp xe, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM chia sẻ: “Khi chúng ta đi xe đạp cảm giác rất khác ngồi trên ô tô, xe máy. Vừa đạp xe cũng có thể vừa ngắm cảnh, thấy được thành phố rất đẹp… và quan trọng là khi có nhiều loại hình phương tiện giao thông công cộng thì việc dùng xe đạp để di chuyển giữa các nhà ga metro, bến xe buýt giúp người dân đi lại thuận tiện hơn ”.

Ông Lâm cũng cho biết thêm, phát triển giao thông công cộng là giải pháp giảm ùn tắc giao thông, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố văn minh hiện đại. Sắp tới, thành phố có các tuyến metro. Từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có thêm xe buýt điện để từng bước phát triển giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân.

imgNgười dân dùng xe đạp công cộng tại điểm Lê Lợi, Q.1

Clip buổi lễ khai trương dịch vụ xe đạp công cộng:

Để thuê được xe đạp này, khách hàng phải cài phần mềm TNGO trên app store, sau đó đăng ký thông tin khách hàng và quẹt vào mã code sau yên xe để mở khóa.

Giá cho thuê xe đạp là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút và có thể nghiên cứu mở rộng các gói linh hoạt. 43 vị trí đặt các điểm cho thuê xe đạp nằm trên các tuyến đường lớn ở quận 1.

Tại mỗi trạm sẽ được bố trí từ 10 - 20 xe đạp, mỗi xe đều được gắn khóa thông minh, có tính năng định vị GPS, hỗ trợ đóng, mở khóa xe qua kết nối 2G, 3G, 4G, Bluetooth.

Người thuê xe có thể sử dụng phương thức đóng, mở khóa xe bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh đề xuất quét mã QR - Code được in trên khóa.

Đồng thời, người dùng cũng có thể đặt xe trước thông qua ứng dụng di động, website và sử dụng quét mã QR Code hoặc dùng thẻ từ để mở khóa xe tại trạm.

Phương thức thanh toán có thể trả tiền qua các ứng dụng thẻ điện tử như ví MoMo, Visa hay Mastercard…

Những hình ảnh PV ghi nhận tại buổi khai trương dịch vụ xe đạp công cộng

img

Đại biểu bấm nút khai trương dịch vụ xe đạp công cộng

img

Khách hàng cài ứng dụng TNGO để thuê xe

img

Và quẹt mã mở khóa dưới yên xe

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.