Chính trị

Giám đốc sở ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm trước ngày nghỉ hưu

13/01/2020, 12:58

Chỉ chưa đầy 1 tháng nữa, giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai nghỉ hưu nhưng đã ký nhiều quyết định bổ nhiệm cán bộ...

img
Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Ngày 13/1, nguồn tin của Báo Giao thông tại Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai cho biết, ông Huỳnh Văn Tâm, Giám đốc sở này vừa có văn bản "tuýt còi" Sở Lao động Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TBXH) và yêu cầu huỷ nhiều quyết định luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ do vi phạm.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, qua hệ thống quản lý văn bản điều hành, Sở này nhận được các văn bản điều động, bổ nhiệm ông Trần Thanh Hải - giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm giữ chức vụ Trưởng phòng Lao động; ông Lê Minh Lộc, Chánh văn phòng Sở giữ chức giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm; điều động ông Phạm Văn Hoan, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nam Gia Lai, giữ chức vụ Chánh văn phòng Sở.

Căn cứ các quy định nói trên, việc Sở LĐ-TBXH thực hiện tiếp nhận, điều động công chức, viên chức vào, ra khỏi biên chế hành chính và ngược lại từ biên chế sự nghiệp (số lượng người làm việc) vào biên chế hành chính là trái với quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của tỉnh.

Sở LĐ-TBXH tỉnh này ban hành các quyết định của Giám đốc sở trong công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ trong thời điểm bà Trần Thị Hoài Thanh - Giám đốc Sở đã nhận thông báo về quyết định nghỉ hưu trước 6 tháng và bắt đầu nhận sổ hưu từ ngày 1/2 tới.

img
Bà Trần Thị Hoài Thanh - Giám đốc Sở đã nhận thông báo về quyết định nghỉ hưu trước 6 tháng và bắt đầu nhận sổ hưu từ ngày 1/2 tới nhưng ký quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ trong thời gian chuẩn bị nghỉ hưu. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Việc Giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Gia Lai ký các quyết định, điều động và bổ nhiệm cán bộ có dấu hiệu vi phạm trách nhiệm người đứng đầu theo quy định số 205 (ký ngày 23-9-2019) của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Theo đó, việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở LĐ-TBXH là chưa đúng với quy định của Trung ương và chỉ đạo của Tỉnh ủy Gia Lai.

Vì vậy, ngày 10/1, ông Huỳnh Văn Tâm - giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TBXH hủy bỏ các quyết định nói trên, thực hiện theo đúng quy định của Đảng và pháp luật hiện hành. Văn bản của ông Tâm cũng đề nghị Sở LĐ-TBXH đề nghị tiến hành rà soát các trường hợp tương tự, báo cáo kết quả thực hiện việc khắc phục, xử lý trách nhiệm cá nhân có liên quan về Sở Nội vụ trước ngày 13/1 để báo cáo cấp trên theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.