Xã hội

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã nộp lại 4,6 triệu nhận từ quỹ Covid-19

14/03/2022, 20:06

Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sở LĐTB&XH TP.HCM đã nộp lại số tiền nhận được từ quỹ cùng tên của Sở.

Ngày 14/3, nguồn tin của phóng viên xác nhận, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM cùng các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 Sở LĐTB&XH TP.HCM đã nộp lại số tiền nhận được từ quỹ phòng chống Covid-19 của Sở.

Theo đó, nguồn tin cho biết, sau khi các phương tiện truyền thông phản ánh việc các thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sở đã được nhận hỗ trợ tổng cộng 97,6 triệu đồng từ quỹ này nên họ đã trả lại số tiền đã nhận.

Nguồn tin giải thích số tiền hỗ trợ trên được gửi vào tài khoản cá nhân nhiều lần. Khi nhận tiền, họ chỉ nghĩ là tiền chế độ, nhưng khi biết là nguồn tiền từ quỹ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của sở, họ đã trả lại.

img

Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn (trái). Ảnh: CTV

Theo tài liệu của phóng viên, danh sách các thành viên Ban chỉ đạo đã nhận tiền có 23 người. Trong đó, 20 người được hỗ trợ kinh phí với số tiền 4,6 triệu đồng/người; 1 người được hỗ trợ 1,6 triệu đồng, 1 người được hỗ trợ 3 triệu đồng và 1 người được hộ trợ 1 triệu đồng. Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở được hỗ trợ 4,6 triệu đồng (5 đợt chi).

Nhìn nhận về việc trả lại tiền trên, luật sư Đỗ Duy Khang, Đoàn luật sư TP.HCM, nói: Việc Sở LĐTB&XH TP.HCM chi sai, hỗ trợ sai tiền quỹ Covid-19 của Sở thì phải thu hồi để sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng. Còn việc lập quỹ, chi hỗ trợ sai quy định thì trách nhiệm thuộc về lãnh đạo sở, phải kiểm điểm, xử lý theo quy định.

Được biết, trước đó ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản “khẩn” về việc xử lý đơn tố cáo liên quan đến Sở LĐTB&XH TP.HCM.

UBND TP.HCM giao giám đốc Sở LĐTB&XH tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ.

Tiếp đó, ngày 9/3, từ các tài liệu có được, Báo Giao thông đã có bài thông tin về tổng số tiền mà các cán bộ, công nhân viên của sở này tự nguyện đóng góp cho quỹ Covid-19 của sở theo lời kêu gọi của các đoàn thể thuộc Sở.

Theo đó, có 30 đơn vị đóng góp quỹ Covid-19 của Sở với tổng số tiền 461.207.600 đồng (trong đó: Công đoàn Sở huy động hơn 351 triệu đồng, Văn phòng Sở 60 triệu đồng và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở 50 triệu đồng).

Tối, 14/3, chia sẻ với phóng viên Báo Giao thông, một cán bộ của sở (xin giấu tên) cho biết: Hôm nay những người nhận tiền đã nộp lại cho Phó chánh Văn phòng Sở.

“Kiểu này lần sau vận động không ai đóng nữa rồi. Chúng tôi bị lừa một cú lừa đau quá! Tiền đó là tiền một ngày lương của viên chức đó! Ai có nhiều góp nhiều, ai ít góp ít. Có người góp 500.000 đồng, người thấp nhất 50.000 đồng”, vị này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.