Vận tải

Giám đốc Sở tiếp tục bắt nhà xe trả tiền lại cho khách

22/02/2016, 16:05

Giám đốc sở GTVT Gia Lai tiếp tục nhận thông tin phản ánh về những nhà xe thu tiền vượt quy định.

IMG_20160222_100314-2
Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc GTVT Gia Lai hắn tin cho chủ doanh nghiệp yêu cầu trả lại tiền cho hành khách vào lúc nửa đêm. Ảnh chụp màn hình điện thoại ông Quế. 

Tối 21/2, đường dây nóng Báo Giao thông tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách N.T.L trú tại Chư Sê (Gia Lai) báo về việc xe BKS: 81B-003.45 của nhà xe Thu Trang (Gia Lai – TP Hồ Chí Minh) thu của hành khách vượt mức quá quy định. Chị L. cho biết: khoảng một tuần trước tôi có tới nhà xe Thu Trang để đặt vé, tại đây nhà xe yêu cầu đặt cước 200 nghìn đồng, sau khi lên xe sẽ có giá cụ thể. Sau khi lên xe thì nhà xe yêu cầu nộp thêm 210 nghìn đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, PV Báo Giao thông đã thông báo cho ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai biết sự việc. Ngay sau đó ông Quế đãn xác minh và gọi điện yêu cầu nhà xe trả lại tiền cho hành khách. “Sau khi gọi cho chủ doanh nghiệp, tôi đã xin số của phụ xe trên chuyến xe này để hỏi sự việc. Phụ xe này có cho tôi gặp một hành khách, người này nói đã nhận lại một phần tiền do nhà xe trả lại. Nhưng người nhắn tin với tôi vì sợ nhà xe trả thù nên không dám lên tiếng lúc ấy.

Anh 2
Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT với lời nhắn trên Facebook mong muốn nhận được phản ánh từ người dân về vấn đề GTVT. Ảnh do ông Quế chia sẻ trên Facebook khi nhậm chức Giám đốc sở vào tháng 11/2015.

Cũng trong tối ngày 21/2, tôi đã nhận được thông tin phản ánh của hành khách đối với nhà xe Quốc Phát tuyến Chư Sê - TP Hồ Chí Minh lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân sau Tết Nguyên đán để thu sai quy định. Sau khi tôi gọi điện chủ nhà xe này đã trả lại toàn bộ số tiền thu vượt quá mức quy định cho nhà khách", ông Quế nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Quế cho hay: “Tôi đã nghe chủ doanh nghiệp vận tải nói là trả lại tiền cho hành khách. Tuy nhiên, hành khách mà tôi nhận được phản ánh lại không nhận được tiền. Ngay trong chiều nay (22/2), Sở GTVT đã có văn bản chỉ đạo cơ quan chuyên môn thanh tra giá cước vận tải hành khách đối với nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên toàn tỉnh Gia Lai. Nếu trường hợp nào vi phạm chúng tôi kiên quyết xử lý thật nghiêm. Ngoài xử phạt hành chính, cần thiết sẽ đình chỉ, rút giấy phép kinh doanh vận tải vì làm ăn gian dối”.

Như Báo Giao thông đưa tin, tối ngày 20/2, ông Nguyễn Hữu Quế đã gọi điện cho nhà xe Sáu Bản (Chư Sê, Gia Lai) yêu cầu trả lại số tiền thu sai quy định cho tất cả hành khách đi trên chiếc xe BKS: BKS 81B-009.71”. Nhà xe này sau đó là lấy lý do lì xì cho khác trả lại mỗi hành khách là 170 nghìn đồng.

Mức giá phổ biến ngày thường tuyến Gia Lai - TP Hồ Chí Minh khoảng 250 nghìn đồng/vé. Trong khi đó UBND tỉnh Gia Lai chỉ cho phép các nhà xe phụ thu giá vé xe khách tuyến Gia Lai - TP Hồ Chí Minh từ ngày 4-10/tháng Giêng (tức là cao nhất là 60% so với giá vé ngày thường).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.