Xã hội

Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh nói gì về 100 tấn chất thải Formosa?

13/07/2016, 09:32

Giám đốc Sở TM&MT Hà Tĩnh lên tiếng về vụ 100 tấn chất thải chôn lấp ở trang trại tư nhân.

IMG_20160713_081223

Ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh

Sáng nay (13/7), trả lời PV Báo Giao thông, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Tĩnh cho biết, chiều tối qua 12/7, Sở TN&MT, Chi cục Bảo vệ môi trường, Cảnh sát môi trường PC49 Công an Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Formosa Hà Tĩnh và Công ty cổ phần Xây dựng quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh (công ty môi trường Kỳ Anh).

"Chúng tôi khẳng định công ty Formosa Hà Tĩnh ký hợp đồng với công ty môi trường Kỳ Anh để vận chuyển, xử lý chất thải là không đúng quy định, bởi công ty môi trường Kỳ Anh không có chức năng hoạt động vận chuyển xử lý rác thải công nghiệp", ông Đinh nói.

Được biết, hợp đồng vận chuyển xử lý chất thải giữa Formosa và công ty môi trường Kỳ Anh được ký từ tháng 4/2016, đến nay đã vận chuyển 267 tấn, trong đó có 189 bùn thải công nghiệp, còn lại là bùn thải sinh hoạt thông thường. 

IMG_20160712_154248

Một phần của Hợp đồng giữa Formosa và công ty môi trường Kỳ Anh

Liên quan đến việc ông Lê Quang Hòa, Giám đốc công ty môi trường Kỳ Anh cho rằng 100 tấn chất thải của Formosa đổ tại trang trại không độc hại vì đã được Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh kết luận là “chất thải công nghiệp thông thường”, ông Võ Tá Đinh cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang lấy mẫu phân tích xem chất thải đó là chất thải loại nào, được lấy đúng vị trí như kết luận của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh hay không và trong vài ngày tới sẽ có kết quả chính thức.

“Dù chất thải loại nào thì việc công ty môi trường Kỳ Anh chôn lấp ở trang trại tư nhân là không đúng, chúng tôi sẽ yêu cầu họ đào lên vận chuyển đến đúng vị trí xử lý chất thải theo quy định”, ông Đinh nói. 

Trước đó, sau khi bị phát hiện gần 100 tấn chất thải từ dự án Formosa Hà Tĩnh được chở đến chôn lấp tại một trang trại, ông Lê Quang Hòa cho rằng đó là chất thải thông thường, có thể dùng bón cây nên khi "chủ trang trại tư nhân xin về trồng cây thì chúng tôi cho (!?)".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.