Showbiz

Giám đốc Sở VHTT: Đang rà soát lại cuộc thi "Quý ông lịch lãm"

19/12/2017, 13:02

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, Sở đang rà soát lại cuộc thi và sẽ có thông tin sau.

19-1513105981950

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, Sở đang rà soát lại cuộc thi và sẽ có thông tin cho báo chí sau

Sở rà soát lại quá trình cấp phép "Quý ông lịch lãm"

Liên quan tới những ồn ào xoay quanh cuộc thi "Quý ông lịch lãm", trao với Báo Giao thông qua điện thoại, ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM thông tin ngắn gọn, Sở đang cho rà lại quá trình cấp phép và quá trình hoạt động của cuộc thi. Có thông tin gì, ông sẽ cung cấp cho báo chí sau.

Trước đó, cuộc thi "Quý ông lịch lãm" gây xôn xao khi trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 9/12 vừa qua, BTC đã trao vương miện cho các thí sinh giành chiến thắng. Hình ảnh này ngay lập tức phủ sóng trên các trang mạng xã hội và truyền thông với những bình luận khá tiêu cực. Nhiều người cho rằng, việc quý ông đeo vương miện như vương miện giành cho nữ giới là "sến súa", lố bịch, không phù hợp với hình ảnh nam tính của các quý ông.  

Trước những xôn xao từ phía dư luận, ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM tỏ ý không biết tới cuộc thi này. Trong khi đó, Cục NTBD cũng thông tin, Cục không cấp phép cho cuộc thi. Tuy nhiên, trả lời PV về giấy phép của cuộc thi, đại diện BTC cho hay, cuộc thi đã được Sở cấp phép và Giám đốc Sở là người ký giấy cấp phép. Vị này cũng cho hay, BTC sẽ chế tác lại vương miện cho phù hợp hơn. 

Đơn vị tổ chức cuộc thi "Quý ông lịch lãm"  là đơn vị từng tổ chức các chương trình như Duyên dáng doanh nhân Việt 2015, 2016, 2017, Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt 2016 lần 1 tại Bangkok – Thái Lan, lần 2 tại Seoul – Hàn Quốc. Trong đó, cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc là cuộc thi chui.

Có thể nói, với một đơn vị từng có tiền lệ tổ chức thi không cấp phép nên những nghi ngờ của dư luận về cuộc thi này cũng là điều dễ hiểu. Nhưng càng khó hiểu hơn khi đã hơn 1 tuần trôi qua, sự việc gây xôn xao dư luận nhưng chỉ một thắc mắc cuộc thi được cấp phép hay chưa, Sở VHTT TP.HCM lại chưa có một lời xác nhận cho điều này. 

Loạn danh hiệu

Trong thời gian qua, không ít người nhìn nhận Việt Nam đang bị "loạn" các cuộc thi nhan sắc. Từ những cuộc thi quy mô cấp quốc gia, tới những cuộc thi nhỏ lẻ liên tục được tổ chức. Công tác quản lý cũng trở nên khó khăn khi không ít đơn vị "lách luật", ra nước ngoài để tổ chức cuộc thi. 

Trong một cuộc gặp gỡ báo chí để làm rõ các thông tin liên quan tới vấn đề Hoa hậu mới đây tại Hà Nội, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng cho biết, khi một cuộc thi đã được cấp phép thì phải hoạt động đúng theo quy định của nhà nước, của Nghị định đã có hiện nay.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh vai trò quản lý và trách nhiệm của Sở VHTT&DL các địa phương trong công tác quản lý nhà nước. Việc phát hiện, xử lý kịp thời của Sở VHTT&DL sẽ giúp công tác quản lý nhà nước được tốt hơn.

Theo Thứ trưởng Biên, điều cần thiết là phải quản lý chặt chẽ việc cấp phép. Tới đây, có thể phải có điều kiện và chế tài đi kèm hoặc những điều kiện khác mới được đăng cai tổ chức.

Tại Hội thảo “Phát huy mặt tích cực của hoạt động thi người đẹp, người mẫu góp phần quảng bá nghệ thuật, danh lam thắng cảnh, phát triển du lịch" tổ chức vào tháng 10 vừa qua, Thanh tra Bộ VHTT&DL cho biết, có không ít những tổ chức, cá nhân đã vi phạm quy định về việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp khi chưa cho phép, hoặc tổ chức cho các người đẹp tham gia các cuộc thi sắc đẹp ở ngoài nước khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền. Hoặc, có những cuộc thi được cấp phép nhưng lại không đúng thẩm quyền buộc cơ quan quản lý nhà nước phải ban hành quyết định thu hồi giấy phép đối với cuộc thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.