Bất động sản

Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương nói gì việc Marina Tower xây vượt tầng?

30/07/2019, 17:55

Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết đang kiểm tra dự án Marina Tower sau khi nhận được phản ánh.

img
Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương nhiều lần kiểm tra và khẳng định chủ đầu tư dự án Marina Tower xây dựng đúng giấy phép 19 tầng.

Chiều 29/7, trả lời Báo Giao thông, ông Võ Hoàng Ngân - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết đang cho kiểm tra lại dự án chung cư Marina Tower và trong tuần này sẽ có thông tin chính thức.

Khi được hỏi, có hay không việc dự án này xây vượt tầng được cấp phép (từ 19 tầng lên 22 tầng) như một số thông tin phản ánh, ông Ngân cho biết cách đây khoảng một tháng, Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra dự án. Thời điểm đó, dự án xây dựng đúng 19 tầng theo giấy phép được cấp.

Về thông tin chủ đầu tư lấn rạch Thầy Năm để xây dựng dự án, ông Ngân cũng khẳng định trước đó đã kiểm tra thì dự án thực hiện đúng theo giấy phép cấp.

“Tuy nhiên khi có phản ánh sai phạm, Sở sẽ yêu cầu Thanh tra xuống làm việc để kiểm tra lại và sẽ thông tin chính thức”, ông Ngân nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường, chủ đầu tư đã hoàn thành xây dựng phần thô của dự án Marina Tower và đang thi công nội thất bên trong. Quan sát bằng mắt thường có thể đếm được tất cả có 19 tầng và tầng mái. Dự án không có tầng hầm, nên trong 19 tầng có 4 tầng dành cho mục đích kinh doanh thương mại và để xe.

img
Bằng mắt thường có thể quan sát dự án Marina Tower đã được xây dựng 19 tầng và tầng mái

Phía chủ đầu tư, ông Toàn Minh Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đại Thịnh Phát, chủ đầu tư dự án Marina Tower, khẳng định thông tin nói rằng dự xây 22 tầng là hoàn toàn không chính xác. Trong quá trình thực hiện dự án, ngành xây dựng tỉnh Bình Dương và địa phương luôn giám sát dự án chặt chẽ. Ông Toàn đưa ra các biên bản mà đoàn thanh tra của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã đến làm việc với chủ đầu tư, có đại diện chính quyền địa phương.

Gần đây nhất là cuộc kiểm tra dự án của Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vào ngày 3/5/2019. Trong biên bản sau buổi làm việc, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương, cán bộ địa chính phường Vĩnh Phú đều khẳng định dự án thi công đúng với giấy phép xây dựng được cấp.

“Công trình xây dựng dự án chung cư Marina Tower đã hoàn thành phần thô và đang hoàn thiện với 19 tầng và tầng mái cùng diện tích xây dựng đúng theo giấy phép xây dựng đã được cấp. Phần cừ larsen ngăn sạt lở trước đó đã được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng và phần xây dựng công trình hoàn toàn nằm trong ranh đất được cấp duyệt”, biên bản nêu rõ.

Dự án chung cư Marina Tower do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đại Thịnh Phát làm chủ đầu tư được xây dựng tại phường Vĩnh Phú, Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án được Sở Xây dựng cấp phép tại giấy phép xây dựng số 2367/GPXD ngày 11/8/2017, với diện tích đất xây dựng 4.152,4 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 75.200 m2, dự án có 19 tầng và tầng mái. Những ngày vừa qua, một số thông tin về việc dự án này xây vượt tầng trái phép và lấn chiếm rạch Thầy Năm được lan truyền khiến dư luận hoang mang, nhất là các nhà đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.