Xã hội

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nói về vụ nữ sinh tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

30/11/2021, 14:46

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ca tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 ở huyện Thường Tín không liên quan quy trình tiêm chủng.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 ở huyện Thường Tín tử vong sau một ngày tiêm vaccine Covid-19, hôm nay (30/11), thông tin với báo chí, bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đây là tai biến không mong muốn trong tiêm chủng.

Sở Y tế đã họp hội đồng chuyên môn, xin ý kiến các chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia ở tuyến Trung ương để nhìn nhận toàn bộ quy trình tiêm chủng, cũng như xác định nguyên nhân.

img

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin vụ nữ sinh lớp 9 tử vong sau 1 ngày tiêm vaccine Covid-19

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đơn vị đang đợi đánh giá của hội đồng chuyên môn để có nhận định, làm sao có giải pháp tốt nhất trong quá trình thực hiện tiêm chủng. Tuy nhiên, có thể khẳng định, trong quá trình tổ chức tiêm vaccine, toàn bộ quy trình được giám sát chặt chẽ, khâu tổ chức thực hiện nghiêm theo quy định và hướng dẫn, cán bộ tiêm đã được tập huấn.

Nhấn mạnh việc tiêm vaccine cho nhóm trẻ 12-16 tuổi là đối tượng đặc biệt, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị đã thành lập 5 đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tiêm chủng tại tuyến y tế cơ sở để thực hiện nghiêm túc quy trình này, mục tiêu cao nhất là an toàn cho học sinh.

Trước đó, như đã đưa tin một nữ sinh lớp 9 tại huyện Thường Tín đã tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 một ngày. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ. Trường hợp này là một nữ sinh lớp 9 trên địa bàn xã Nhị Khê, huyện Thường Tín.

Ngày 27/11, nữ sinh lớp 9 này đã đi tiêm vaccine Covid-19 theo kế hoạch của thành phố. Trong quá trình theo dõi sau tiêm, sức khỏe của nữ sinh này vẫn ổn định.

Đến sáng 28/11, nữ sinh được đưa đến Bệnh viện huyện Thường Tín để điều trị, sau đó chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, nữ sinh này đã không qua khỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.