Xã hội

Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa: Không lấy xu nào "hoa hồng" từ Việt Á

29/12/2021, 18:49
image

Liên quan đến sự việc mua thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 của Công ty Việt Á, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định không có "hoa hồng".

Chiều ngày 29/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Tại buổi họp rất nhiều câu hỏi liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19; Vi phạm về trật tự xây dựng; Mua sắm vật tư y tế...

img

Toàn cảnh buổi họp báo chiều ngày 29/12

Tuy nhiên, tại buổi họp, rất nhiều cơ quan báo chí TƯ thường trú tại tỉnh Thanh Hóa quan tâm đến việc mua sắm vật tư, thiết bị từ Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á của Sở Y tế Thanh Hóa có câu chuyện "hoa hồng" hay không và việc phát ngôn báo chí đối với giám đốc Sở này trong thời gian qua ở lĩnh vực quản lý y tế ở địa phương.

Được chỉ định trả lời, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khẳng định: "Việc mua kits, test của Công ty Công nghệ Việt Á không có một xu nào hoa hồng cả. Còn việc phát ngôn là do thời gian tình hình dịch bệnh phức tạp nên không có thời gian trả lời hết được nên xin lỗi các đồng chí".

img

Ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa phát biểu tại cuộc họp báo

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Ngay từ đầu mùa dịch, tôi đã chỉ đạo các đơn vị, nhất là ngành y tế phải hết sức thận trọng trong việc mua sắm các vật tư, thiết bị. Tỉnh cũng đã có chỉ đạo Thanh tra đưa vào kế hoạch thanh tra của tỉnh trong năm 2022 đối với các đơn vị trong việc mua sắm vật tư, thiết bị. "Đối với việc phát ngôn báo chí, Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm và từ nay không để tái diễn việc này nữa", Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa quán triệt đối với lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, liên quan đến việc mua sắm vật tư, hóa chất xét nghiệm COVID-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, từ tháng 8/2021, đơn vị này đã trình UBND tỉnh cho phép mua vật tư, sinh phẩm, hóa chất phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó có sinh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR.

Sau khi được phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, gói 1: Mua sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm Real-time RT-PCR với giá trúng thầu 28.200.000.000 đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2021 (loại LightPower iVASARS-CoV-2 1stRT-rPCR Kit - sinh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR), Code: VAS-RHD.96H-SA2AR2, quy cách 96 test/bộ của hãng sản xuất Việt Á với số lượng 60.000 test, giá 470.000 đồng/test; hình thức chỉ định thầu rút gọn; thời gian giao hàng là 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã tham khảo giá của sản phẩm trên cổng website công khai kết quả đầu thầu của Bộ Y tế, văn bản công bố của Bộ Y tế về việc danh sách các sinh phẩm/trang thiết bị y tế, cổng Website mua sắm công của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, báo giá của Công ty CP Công nghệ Việt Á và một số doanh nghiệp kinh doanh. Theo các thông tin về giá của sản phẩm có giá thấp nhất tại thời điểm là 470.000 đồng/test. Hội đồng thẩm định giá xác định giá sản phẩm là 470.000 đồng/test.

Căn cứ kết quả thẩm định về giá sản phẩm, Sở Y tế Thanh Hóa trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch mua sắm và tổ chức thực hiện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.