Xã hội

Giám đốc Sở Y tế xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng

23/10/2017, 16:05

Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên- Huế đã trực tiếp xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng Bộ Y tế trên facebook..

So- Y- te- noi- gi- vu- ky- luat- bac- si- che- Bo

Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên- Huế đã trực tiếp xin lỗi bác sĩ Truyện, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Phong Điền thu hồi quyết định kỷ luật

Chiều 23/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, sáng cùng ngày (23/10), ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng các Phòng ban chức năng của Sở đã ra Trung tâm Y tế huyện Phong Điền trực tiếp gặp bác sĩ Hoàng Công Truyện- Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế) để xin lỗi.

“Mặc dù chưa nhận được văn bản chính thức, nhưng sau khi nghe ý kiến của Bộ TT&TT qua kênh truyền thông, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành họp Ban Giám đốc, các Phòng chức năng của Sở để xem xét lại việc chỉ đạo xử lý vụ việc của bác sĩ Truyện và nhận thấy, status của bác sĩ Truyện chưa đến mức xử lý kỷ luật khiển trách”, ông Đức cho hay.

So- Y- te- noi- gi- vu- ky- luat- bac- si- che- Bo

Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, nơi bác sĩ Hoàng Công Truyện đang công tác

Sau đó, Sở Y tế đã thống nhất trực tiếp ra Trung tâm Y tế huyện Phong Điền để làm việc với Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền và bác sĩ Hoàng Công Truyện. “Giám đốc Sở Y tế đã xin lỗi bác sĩ Truyện về việc chỉ đạo việc kỷ luật khi vụ việc chưa đến mức phải xử lý kỷ luật khiển trách, đồng thời chỉ đạo Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền thực hiện việc rút lại Quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Truyện”.

“Việc chỉ đạo xử lý kỷ luật bác sĩ Hoàng Công Truyện đối với nội dung status trên facebook khi chưa đến mức xử lý kỷ luật, trách nhiệm thuộc về Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế. Các quyết định chỉ đạo của Sở dựa trên ý kiến của tập thể, không có vai trò cá nhân ở đây. Sở Y tế sẽ tổ chức họp để rút kinh nghiệm, xem đây là bài học lớn để áp dụng trong công tác chỉ đạo điều hành công việc của ngành”, ông Đức nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.