An ninh hình sự

Giám đốc táo tợn mang xe cứu thương đi... đòi nợ

14/07/2017, 13:41
image

Để đòi nợ, một giám đốc của phòng khám tư nhân đã mang xe biển xanh đến trước cổng nhà người khác.

Giám -đốc -phòng- khá- -mang- xe -cấp- cứu- đi -đò

Chiếc xe cấp cứu của phòng khám đa khoa Đại An đậu ngay trước nhà chị A để đòi nợ

Gần đây, trên diễn đàn mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh về một chiếc xe cấp cứu của phòng khám đa khoa Đại An (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đeo biển xanh 36B-0589 đỗ trước cửa nhà dân gây bức xúc. Sự việc sau đó được làm rõ là do Giám đốc của phòng khám đa khoa Đại An đi xe đến đòi nợ.

Qua tìm hiểu, gia đình chị Trương Thị A. (SN 1979, trú tại xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) phản ánh tới các cơ quan chức năng về việc, những ngày qua ông Mai Như Xuân - Giám đốc phòng khám Đa khoa Đại An (có địa chỉ tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn) mang xe cấp cứu biển xanh đến đỗ trước cổng nhà chị A, cản trở mọi hoạt động của gia đình.

Theo người dân địa phương, chiếc xe cấp cứu nói trên chắn ngang trước cửa nhà chị A. từ khoảng 5 ngày trước. “Nghe nói vợ chồng chị A. chưa có tiền trả nên người ta mang xe đến chặn trước cửa khoảng 5 ngày nay rồi”, anh Lê Văn T. (42 tuổi, trú tại thôn 5, xã Nga Hưng) cho biết.

Giám -đốc -phòng- khá- -mang- xe -cấp- cứu- đi -đò

Chiếc xe cấp cứu được ông giám đốc Mai Như Xuân để trước nhà chị A. chưa mang về được do ...đang sạc bình ắc quy

Còn chị Trương Thị A. cho biết, trước đây gia đình có vay của ông Mai Như Xuân một số tiền và mới đây, ông Xuân đến đòi nợ nhưng xin khất hẹn vì chưa có để trả. Sau đó, ông Xuân đã dùng chiếc xe cấp cứu mang biển xanh 36B - 0589 đỗ trước cửa lối ra vào nhà gia đình chị A..

Trao đổi với PV, anh Phạm Văn T. (SN 1976, chồng chị A.) cho biết: "Tôi vốn làm nghề chạy xe taxi gia đình, nhưng từ ngày chiếc xe cấp cứu đỗ sát vào cửa nhà buộc tôi phải dừng mọi hoạt động. Chúng tôi nợ thì sẽ trả, nhưng anh Xuân làm như vậy là trái pháp luật. Vợ chồng tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc và sớm di dời chiếc xe".

Trước thông tin này, PV Báo Giao Thông đã liên hệ với ông Mai Như Xuân – Giám đốc phòng khám đa khoa Đại An thì được ông này cho rằng: "Tôi đi xe biển xanh đến để đòi nợ. Việc làm của tôi không sai, nếu sai thì pháp luật sẽ xử lý tôi. Họ nợ tôi 110 triệu đồng từ năm 2016 có giấy tờ vay mượn hẳn hoi, tôi đòi nợ nhiều lần nhưng họ cứ khất nợ. Tôi mang xe xuống để đòi họ lại khất nợ và sau đó có nói đốt xe tôi, tôi cứ để đó xem họ có đốt không”.

Tuy nhiên, khi hỏi về việc để xe trước nhà nhiều ngày ngay trước cửa ra vào nhà chị A. thì ông Xuân giải thích: Xe hết bình ắc quy, tôi tháo ra đem về sạc.

Ông Đào Văn Thiệu - Trưởng Công an xã Nga Hưng (huyện Nga Sơn) xác nhận: "Việc chị A. nợ tiền nên ông Xuân dùng xe cấp cứu đỗ trước cửa nhà chị A. là có. Chúng tôi cũng đã nhận được đơn của gia đình chị A. Qua đó Công an xã Nga Hưng đã báo cáo lên cán bộ cấp trên”.

Theo ông Mai Như Xuân, chiếc xe ô tô mang BKS: 36B-0589 được mua thanh lý từ Trung tâm y tế huyện Nga Sơn với giá 15 triệu đồng về để phục vụ cho việc vận chuyển bệnh nhân từ các xã trong huyện khám bệnh và chở một số đồ dùng.

Khi Pv đặt câu hỏi khi mua xe từ Trung tâm y tế huyện Nga Sơn về sao không làm các thủ tục để chuyển quyền sử dụng thì ông Xuân cho rằng: Tôi mua có 15 triệu mà nếu đi làm đăng ký mất những 20 triệu. Xe tôi cũng không đi xa chỉ đi ở gần chở bệnh nhân và chở đồ dùng.

Theo tra cứu dữ liệu từ Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe 36B-0589 kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm 3501S từ ngày 12/2/2015 và hết hiệu lực kiểm định vào ngày 11/5/2015. Chiếc xe này vẫn đang đứng tên chủ sở hữu là Trung tâm y tế huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, chiếc xe này đã hết GCN kiểm định hơn 2 năm nhưng vẫ được sử dụng lưu thông.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo Phòng CSGT Thanh Hóa cho biết cũng đã nắm được thông tin về chiếc xe biển xanh này. Về phía phòng CSGT sẽ có văn bản gửi Trung tâm y tế huyện Nga Sơn đề nghị hoàn tất các thủ tục với bên mua để đến cơ quan đăng ký đúng chủ sở hữu. “Việc xe biển xanh hết thời hạn kiểm định và sử dụng lưu thông trên đường nói trên là trách nhiệm xử lý của lực lượng tuần tra trên đường”.

Tính đến thời điểm hiện tại (ngày 14/7) chiếc xe cấp cứu mang biển xanh nói trên vẫn chưa được Giám đốc phòng khám đa khoa Đại An đưa về.

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.