Thời sự Quốc tế

Giám đốc Tình báo Mỹ: Tổng thống Nga không những không yếu, mà quá khỏe!

22/07/2022, 11:13

Thời gian gần đây, báo chí phương Tây nhiều lần đưa tin đồn đoán về sức khỏe của Tổng thống Nga Putin như ông bị ung thư, sức khỏe rất kém...

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ Willam Burns cho biết: “Có rất nhiều tin đồn về sức khỏe Tổng thống Nga Vladimir Putin và theo những gì tôi có thể nói, ông Putin hoàn toàn khỏe mạnh. Những tin đồn đó không phải xuất phát từ những nhận định chính thức của cơ quan tình báo”.

Bình luận của Giám đốc CIA một lần nữa nhấn mạnh lại tuyên bố người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từng đưa ra, khẳng định sức khỏe của lãnh đạo Nga rất tốt.

img

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Willam Burns

Theo ông Peskov, "có lẽ những người thích làm chuyên gia trên truyền thông của Ukraine, Mỹ và Anh đã lan truyền những câu chuyện không có thật về tình hình sức khỏe của Tổng thống. Tất cả chỉ là trò lừa đảo".

Ông Peskov cũng làm rõ việc Tổng thống Nga đã phải xin lỗi vì bị ho khi tham dự một diễn đàn mang tên “Những ý tưởng mạnh mẽ trong thời kỳ mới” trong khuôn khổ chuyến thăm Iran.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết: “Đó là do sự chênh lệch nhiệt độ từ bên ngoài và bên trong phòng họp. Bên ngoài nhiệt độ lên tới 40 độ C nhưng bên trong lại bật điều hòa rất lạnh. Đến giọng của tôi còn khàn. Chỉ có vậy, không có gì to tát”.

Trước đó, ông Putin đã có chuyến công du tới Iran đầu tiên kể từ khi thực hiện chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine, có các cuộc hội đàm với người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi và lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Nga là một người rất yêu thích thể thao. Với môn Judo, ông Putin theo học từ năm 11 tuổi. 10 năm sau, ông đã là vô địch Judo và nhận được đai đen. Năm 1999, ông xuất bản cuốn sách "Học judo cùng Vladimir Putin", cũng như tham gia một bộ phim hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản của môn thể thao này.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin là người rất yêu thích thể thao.

Bên cạnh đó, Putin còn giỏi nhiều môn võ thuật khác như karate và ông có đai đen bát đẳng tại trường karate Kyokushin.

Cách đây hơn 10 năm, ông Putin có thêm thú vui mới là môn khúc côn cầu dù đây là môn thể thao dễ xảy ra va chạm. Thỉnh thoảng, ông cũng chơi môn thể thao này với các doanh nhân và chính trị gia khác để gây quỹ từ thiện.

Nhà lãnh đạo hơn 60 tuổi cũng không đam mê những hoạt động gần gũi với thiên nhiên như trượt tuyết trên núi, lặn biển, leo núi, cưỡi ngựa, săn bắn, câu cá.

Để học được môn trượt tuyết, Tổng thống Nga từng thuê hẳn Leonid Tyagachev - cựu Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga - làm HLV riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.