Văn hóa - Giải Trí

Giám đốc Trung tâm CSAGA: "Khen hay chửi tôi đều không quan tâm"

13/05/2018, 15:43
image

Bà Vân Anh nói đã chọn cách mà nhiều người biết là nguy hiểm, nên không quan tâm việc mình bị chửi hay khen.

Untitled-1

"Đồ trơ tráo, khốn nạn, giả dối, kiếm tiền… là những từ tôi được nhận trong chiều và tối qua", bà Vân Anh nói

Chiều 12/5, trên trang fanpage của Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) đã đăng tải clip ghi đoạn đối thoại và phát ngôn chính thức của ca sĩ Phạm Anh Khoa liên quan đến những cáo buộc của vũ công Phạm Lịch, Nga My và một số nữ nghệ sĩ hoạt động chung với ca sĩ Phạm Anh Khoa về những lời nói và hành vi quấy rối tình dục trong luyện tập và biểu diễn.

Theo đó, Giám đốc Trung tâm CSAGA, bà Nguyễn Vân Anh đã có những chia sẻ và phân tích liên quan đến vấn đề quấy rối tình dục, cụ thể trong trường hợp của ca sĩ Phạm Anh Khoa. Sau đó, nam ca sĩ đã gửi lời xin lỗi tới những người bị hại. Tuy nhiên, Anh Khoa đã bị dư luận chỉ trích vì lời xin lỗi được cho là "giả tạo" và hành động mời Anh Khoa của Trung tâm CSAGA bị cho là "ủng hộ" nam ca sĩ hành động sai trái.

Đối mặt với phản ứng này, bà Nguyễn Vân Anh cho biết: "Tôi ủng hộ Phạm Lịch, Nga My và bất kỳ ai lên tiếng vì những tổn thương khi phải trải qua tình trạng quấy rối tình dục. Việc không chấp nhận lời xin lỗi từ Phạm Anh Khoa của các cô gái cũng cần được tôn trọng. Họ có quyền như vậy. Việc kết tội là của pháp luật, nếu sai, Phạm Anh Khoa sẽ phải đối diện với pháp luật. CSAGA chỉ làm một việc đó là giúp Phạm Anh Khoa nhận ra lỗi của mình và xin lỗi. Và chúng tôi là một tổ chức phát triển, chúng tôi khích lệ mọi thay đổi tích cực, dù đó là của ai. Không phải mong muốn thay đổi là mong muốn của tất cả chúng ta hay sao?".

Screen Shot 2018-05-12 at 7.12.24 PM

Ca sĩ Phạm Anh Khoa trong buổi đối thoại

Bà Nguyễn Vân Anh bày tỏ: "Đồ trơ tráo, khốn nạn, giả dối, kiếm tiền … là những từ trong 1.001 từ hạ nhục mà người sau cố gắng cao hơn người trước trong các bình luận của nhiều người về kẻ quấy rối tình dục và kẻ dám bênh vực nó chỉ trong vài tiếng chiều và tối qua.

Với tư cách một người đứng đầu tổ chức đã có 10 năm kêu gọi về quấy rối tình dục, tôi không thể không vui mừng. Chưa bao giờ quấy rối tình dục được toàn dân ta lên tiếng như thế.

Cá nhân tôi mấy chục năm toàn nghe khen, đâm ra cũng nhàm, một ngày "ăn chửi" là cần thiết trong đời mỗi người, tôi nghĩ vậy. Nhất là chửi mà lại được lợi. Cảm ơn một số đồng nghiệp hiểu đúng ý định của tôi đã nhắn tin chúc mừng, và một số bạn quá sợ hãi nhắn tin hỏi thăm. Tôi biết mình đã chọn cách làm mà nhiều người biết là nguy hiểm (nếu tôi chọn pháp luật chắc chắn từ hôm qua tới giờ lời khen tới tấp. Nhưng tôi không quan tâm đến việc mình được chửi hay bị khen).

Còn bạn Anh Khoa, bạn ấy nhận lỗi nếu chưa chân thành chắc sau vụ này cũng còn phải "bầm dập" nhiều. Việc bạn ấy tiếp tục xin lỗi những lỗi mắc phải và tiếp tục kiện những cáo buộc bịa đặt là chuyện của bạn ấy và gia đình phải làm. Hai bên còn đang chuẩn bị luật sư và bằng chứng, mình phải chờ pháp luật phán xét thôi. Khoa mà sai Khoa phải chịu trách nhiệm với pháp luật. Việc của tôi là giúp bạn ấy cảnh tỉnh và thay đổi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.