Xã hội

Giám đốc Trung tâm pháp y bổ nhiệm người nhà "đúng quy trình"?

21/09/2016, 19:39
image

Nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bổ nhiệm hàng loạt người nhà trước khi về hưu.

vu-gia-dinh-phap-y-da-nang-dung-quy-trinh-va-dan-c
Bà Ngô Thị Kim Yến Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định việc bổ nhiệm người nhà cựu Giám đốc tại Trung tâm Pháp y Đà Nẵng là "đảm bảo quy trình và dân chủ"

Ngày 21/9, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết việc nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y bổ nhiệm hàng loạt người nhà trước khi về hưu vẫn “đảm bảo quy trình và dân chủ”.

Theo bà Yến, sau khi có thông tin ông Võ Đình Thạnh, nguyên Giám đốc Trung tâm Pháp y Đà Nẵng (gọi tắt là trung tâm) trước khi về hưu đã bổ nhiệm hàng loạt người nhà vào trung tâm, Sở Y tế đã cho kiểm tra.

Theo đó, ông Võ Văn Bảy, em trai ông Thạnh được ký hợp đồng dài hạn làm lái xe kiêm vật tư thiết bị tại trung tâm. Bà Trần Thị Thu Vân, vợ ông Bảy được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Hành chính. Bà Trần Thị Ngọc Linh, cháu gọi ông Thạnh bằng cậu chuyển từ Bệnh viên Đà Nẵng về trung tâm làm ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Bà Yến cho biết, qua kiểm tra, Sở Y tế Đà Nẵng nhận thấy quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm các chức danh trên là hoàn toàn bình thường và không có sai phạm. “Ông Thạnh ký hợp đồng lái xe với ông Bảy là bình thường vì Giám đốc thì có quyền cân đối theo nhu cầu của trung tâm. Trường hợp bà Vân cũng là hợp lý vì khi đó Sở Y tế chưa ban hành tiêu chuẩn bổ nhiệm lãnh đạo cấp phó, trưởng phòng ở các đơn vị trực thuộc Sở” – bà Yến cho hay.

Trường hợp bà Linh, vị Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho rằng có thể do áp lực công việc tại Bệnh viện Đà Nẵng nên xin về trung tâm. “Bệnh viện Đà Nẵng là đơn vị xếp hạng cấp 1, lương bổng cao hơn nhưng có thể do áp lực nên cô Linh xin chuyển công tác là bình thường. Còn trung tâm pháp y là đơn vị xếp hạng 4, khó khăn trong việc tuyển dụng bác sĩ và người có chuyên môn vì thu nhập thấp, đãi ngộ nghèo nàn” – bà Yến nói thêm.

Ngoài ra, bà Yến khẳng định các công việc tại trung tâm “không có gì hấp dẫn”, kể cả chức vụ Giám đốc hay Phó Giám đốc. “Chúng tôi phải thắp đuốc tìm kiếm bác sĩ cho trung tâm này vì không ai chịu về đây làm. Nếu chấp nhận về đây làm thì được cưng lắm” – Bà Yến nói.

>>>>> Xem thêm clip Vì sao Quy tắc đô thị Đà Nẵng thu xe của người tàn tật?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.