Xã hội

Giám đốc Trung tâm Pháp y Hậu Giang bị miễn chức, điều động làm viên chức

16/09/2022, 16:48

Ngày 16/9, nguồn tin Báo Giao thông, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Hậu Giang.

Sở Y tế tỉnh Hậu Giang vừa quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Hậu Giang đối với ông Nguyễn Văn Ni kể từ ngày 15/9.

Bên cạnh đó, Sở này cũng ban hành quyết định điều động ông Ni đến Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang nhận nhiệm vụ là viên chức.

img

Trung tâm pháp y tỉnh Hậu Giang nơi ông Ni làm việc

Trước đó, tháng 5/2021, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông này.

Nguyên nhân, đầu năm 2021, ông Ni bị tố cáo về việc trích 25% tiền của cán bộ tham gia giám định người sống và trích 15% đối với giám định tử thi. Đồng thời, kê khống thêm người vào bản kết luận tử thi để quyết toán trục lợi cá nhân.

Ông Ni còn bị tố cáo phân công cán bộ không có chuyên môn tham gia công tác chuyên môn, lập hợp đồng thuê tài xế nhưng người này vẫn hưởng lương và các chế độ khác dù nghỉ ở nhà.

Qua tố cáo, Sở Y tế đã thành lập tổ xác minh. Theo kết quả xác minh, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Pháp y thu hồi số tiền gần 76 triệu là tiền kê thêm người quyết toán giám định tử thi quý III và IV năm 2020.

Đồng thời, đơn vị tự thu hồi hơn 80 triệu chi trả theo đúng quy định cho các cá nhân được hưởng do trích quỹ 15% giám định tử thi 2 quý nói trên và 25% giám định tư pháp theo vụ việc.

Bên cạnh đó, ông Ni phân công công việc cho viên chức chưa phù hợp với chức danh nghề nghiệp và vị trí việc làm theo quy định gây bức xúc một số cá nhân.

Đến tháng 4/2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang ra quyết định thi hành kỷ luật ông Ni bằng hình thức cảnh cáo.

Đầu tháng 6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang ra quyết định miễn nhiệm và thu hồi thẻ Giám định viên tư pháp trong lĩnh vực pháp y đối với ông Ni.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.