Đời sống

Giám đốc trung tâm văn hóa phải giải trình việc lấy chuông bán đồng nát

04/04/2020, 13:50

Huyện Tuy Phước (Bình Định) đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra vụ việc Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao tự ý bán chuông.

img
Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (Bình Định) - nơi giám đốc tự ý bán chiếc chuông

Ngày 4/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, liên quan đến phản ánh của Báo Giao thông trước đó về việc Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện này tự ý bán chuông đồng trái quy định, huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ việc.

"Chúng tôi đã cử người vào cuộc điều tra, xác minh thông tin. Đồng thời, yêu cầu ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc trung tâm giải trình về vụ việc trên. Hiện tại, chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin. Khi nào có kết luận sẽ cung cấp cụ thể cho báo chí sau", ông Thuận nói.

Trong khi đó, ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước đã thừa nhận mình bán chiếc chuông nằm trong kho của trung tâm này cho một cơ sở đúc đồng ở Đập Đá (TX An Nhơn) vì lý do "kho bị chật". Đồng thời cho biết sẽ đến cơ sở này để tìm lại chiếc chuông trên.

Trước đó, Báo Giao thông có bài phản ánh việc ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước (Bình Định) bị ông Phạm Văn Long (từng là bảo vệ trung tâm) "tố" đem một chiếc chuông ở trung tâm này đi bán. Đáng nói, đây là một chiếc chuông lớn đã được nhập kho trung tâm qua nhiều đời giám đốc nhưng việc ông Khanh tự ý bán chuông lại không được cấp thẩm quyền cho phép, cũng không hề có hóa đơn, biên lai ghi nhận việc mua bán này.

Sau đó, vì sợ trách nhiệm, ông Long công khai với gần 20 cán bộ trong cơ quan về lý do chiếc chuông bị mất. Thế nhưng, không những không được giải quyết thắc mắc mà ông Long còn bị ông Khanh cho nghỉ việc vì lý do “không đảm bảo công việc".

Ông Huỳnh Văn Hạnh, người chuyển giao vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước cho ông Võ Tuấn Khanh cho biết, chiếc chuông nói trên là của 1 nhà chùa trên địa bàn được đưa về kho của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước từ những năm đầu giải phóng. Thời điểm khi ông bàn giao công việc cho ông Khanh vào tháng 12/2016 thì chiếc chuông vẫn còn trong kho.

Đồng thời khẳng định, mặc dù chưa được cơ quan chức năng thẩm định về niên đại, nhưng khi đã nhập kho là thuộc sở hữu của Nhà nước, hàng năm đều được ngành chức năng kiểm kê. Nếu ông Khanh bán chiếc chuông mà không xin phép cấp thẩm quyền là sai, bởi “1 cây kim sợi chỉ” mà đã là tài sản của Nhà nước trước khi muốn hủy hoặc thanh lý phải xin phép cấp thẩm quyền.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.