Y tế

Giám đốc Trung tâm y tế TP Vinh nhập viện, sức khoẻ suy kiệt do chống dịch

24/06/2021, 20:34

Sau nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì tham gia chỉ đạo tuyến đầu chống dịch, Giám đốc Trung tâm y tế TP Vinh đã kiệt sức và phải nhập viện cấp cứu.

img

Lãnh đạo Sở Y tế tới thăm bác sĩ Nguyễn Văn Long - Trung tâm y tế TP Vinh, người vừa phải nhập viện cấp cứu vì kiệt sức khi chống dịch. (Ảnh: Trung Thành)

Tối ngày 24/6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An – Dương Đình Chỉnh xác nhận và cho biết: Sau 2 tuần liên tiếp căng sức để tham gia chỉ đạo phòng chống dịch, bác sĩ Nguyễn Văn Long - Trung tâm y tế TP Vinh đã phải nhập viện cấp cứu vì sức khỏe suy kiệt.

Bác sĩ Long được gia đình phát hiện có biểu hiện kiệt sức khi cơ thể mệt mỏi và lả đi. Ngay sau đó, người thân đã đưa bác sĩ Long vào Bệnh viện Đa khoa Tp Vinh để cấp cứu và điều trị.

Ngay trong chiều nay, Ban lãnh đạo Sở y tế Nghệ An, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã tới thăm hỏi và động viên bác sĩ Long cùng gia đình.

Thông tin nhanh về tình hình sức khỏe bác sĩ Long, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh – Bác sĩ Nguyễn Hồng Trường cho biết: Hiện tại anh Long vẫn còn rất yếu, đang được đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện chăm sóc đặc biệt.

Anh Long mới được gia đình đưa vào lúc trưa nay (24/6), sức khỏe có dấu hiệu suy kiệt vì lao lực do làm việc quá sức, quá căng thẳng. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm các xét nghiệm để đánh giá tổng thể và có phác đồ điều trị giúp cho bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

Hiện tại các công việc liên quan đến Trung tâm y tế TP Vinh và chỉ đạo phòng chống dịch được tạm thời phân công cho cấp phó đảm nhiệm.

Theo tìm hiểu của PV, từ ngày 13/6, Tp Vinh là địa bàn đầu tiên ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Từ đó đến nay, số ca mắc bệnh tại tỉnh Nghệ An đã tăng lên thành 45 trường hợp, trong đó thành phố Vinh là nhiều nhất với 32 ca mắc.

Đặc biệt, ở địa bàn này vẫn tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới không rõ nguồn lây, hình thành các ổ dịch có nguy cơ lây nhiễm cao như: Bệnh viện Tâm thần tỉnh Nghệ An, chợ Cửa Bắc, chợ Quang Trung, Chợ đầu mối Vinh.

Để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, bất kể ngày đêm, trong điều kiện thời tiết nắng nóng kỷ lục, các cán bộ nhân viên ngành y tế và lực lượng tuyến đầu vẫn dốc sức truy vết, lấy mẫu và tiến hành các biện pháp cách ly, tiêu độc khử trùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.