Hồ sơ tài liệu

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng vừa nhậm chức đã gây sốc

28/07/2017, 12:52

Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng Anthony Scaramucci vừa nhậm chức đã gây sốc không kém ông chủ Nhà Trắng Donald Trump.

Vị Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng đeo k

Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng đeo kính gương khi trả lời truyền thông

Chỉ sau 1 tuần nhậm chức Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, ông Anthony Scaramucci khiến Nhà Trắng rúng động và làm dấy lên làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội khi dùng những lời lẽ thô tục để công kích Chánh văn phòng toà Bạch ốc Reince Priebus và Cố vấn cấp cao của Tổng thống, Steve Bannon.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New Yorker, ông Scaramucci chỉ trích Chánh văn phòng là “tên chết tiệt tâm thần hoang tưởng”, công kích cố vấn cấp cao Brannon là người quá tự mãn. Đồng thời, ông tuyên bố, muốn “kết liễu tất cả những người rò rỉ thông tin”.

Ngay trong ngày đầu làm việc, ông Scaramucci đe doạ: “Tôi sẽ đuổi hết từng người, đó là cách mà tôi sẽ làm. Những người rò rỉ thông tin hoặc phải dừng lại hành động đó hoặc sẽ bị cho thôi việc”. 

Thái độ của vị Giám đốc truyền thông không chỉ khiến những chính trị gia tại Mỹ nheo mày, làm dậy sóng dư luận mà còn thể hiện chia rẽ tại Nhà Trắng, làm suy yếu thậm chí làm giảm giá trị của Tổng thống, theo nhận định từ một số nhà quan sát. 

Ông Scaramucci nhậm chức Giám đốc truyền thông Nhà Trắng từ ngày 21/7, sau một tháng vị trí này để trống vì sự ra đi của Michael Dubke. 

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer và Chánh Văn phòng Reince Prebus rất bất mãn vì ông Trump quyết để ông Scaramucci đảm nhận vị trí này. Thậm chí, ông Spicer đã từ chức chỉ để phản đối quyết định của Tổng thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.