Xã hội

Giám đốc TT Y tế thành phố Trà Vinh bị cách chức: Chủ tịch tỉnh nói gì?

15/09/2021, 16:26

Một doanh nghiệp không có tên trong danh sách tiêm vaccine phòng Covid-19 thế nhưng vẫn được đưa vào tiêm trái quy định.

Ngày 15/9, trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đã có chỉ đạo rà soát lại tổng thể việc triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 trên địa bàn.

img

Trà Vinh đang chấn chỉnh việc tiêm vaccine. Ảnh minh họa.

“Chỗ nào làm không đúng thì chấn chỉnh, uốn nắn nhằm đảm bảo khách quan, công bằng và hiệu quả cho việc tiêm vaccine theo chủ trương chung”, ông Hẳn nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ ông Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh bị cách chức, lãnh đạo tỉnh này cho biết, trong đợt tiêm vaccine lần thứ 4 vừa qua, theo kế hoạch và lịch tiêm không có tên 1 doanh nghiệp trên địa bàn TP Trà Vinh.

Thế nhưng sau đó, ông Dũng vẫn đưa đơn vị này vào danh sách tiêm. Vụ việc được phát hiện và báo cáo lên Tỉnh ủy Trà Vinh.

"Doanh nghiệp này chưa tới kỳ theo thứ tự ưu tiên để tiêm vaccine. Thế nhưng doanh nghiệp này lại được tiêm trước thời gian, như vậy là không công bằng. Ngay sau khi phát hiện, chúng tôi đã chấn chỉnh ngay và có hình thức kỷ luật đối với ông Dũng”, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nói.

Theo ông Hẳn, mỗi đợt tiêm vaccine phòng Covid-19, tỉnh đều căn cứ theo Nghị quyết 21, công văn của Bộ Y tế và tình hình thực tế của địa phương. Từ đó đưa ra kế hoạch, xem xét phân bổ theo thứ đối tượng ưu tiên nhằm mang lại tính hiệu quả cao trong công tác tiêm chủng.

“Chúng tôi muốn đưa đối tượng nào vào trong danh sách tiêm đều phải đưa ra họp bàn, chọn lọc, sau đó báo cáo thông qua với Thường trực Tỉnh ủy.

Ví như chúng tôi ưu tiên tiêm vaccine cho 32.000 công nhân trước vì họ những lao động chính của gia đình. Nếu như do ảnh hưởng dịch mà không thể đi làm sẽ dẫn đến việc đứt gãy thu nhập, trường hợp kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ đói. Do đó chúng tôi tập trung vào nguồn lực này để đảm bảo về vấn đề an sinh, hoạt động sản xuất.

Đây là sự ưu tiên, có bàn bạc, đề xuất và thống nhất do đặc thù của tỉnh là như vậy”, ông Lê Văn Hẳn nói.

Như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 14/9, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh.

Trước đó, Thành ủy TP Trà Vinh đã tiến hành các bước có liên quan, và tiến hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Dũng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.