Xã hội

Giám đốc và 3 cán bộ CDC Tiền Giang bị khai trừ khỏi đảng

22/08/2022, 17:42

UBKT Tỉnh ủy thống nhất thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi đảng Giám đốc và 3 cán bộ CDC có liên quan Công ty Việt Á.

Chiều 22/8, nguồn tin UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang cho hay, tại kỳ họp thứ 6 của UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và 3 đảng viên có liên quan tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (CDC) trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Qua đó cho thấy, CDC Tiền Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các văn bản của Trung ương, địa phương và ban hành kịp thời các văn bản về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ thông suốt để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Từ đó, đã nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

img

Giám đốc và 3 cán bộ CDC Tiền Giang bị kỹ thuật khai trừ ra khỏi đảng.

UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang đã đánh giá cao Đảng ủy CDC Tiền Giang có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực chính trị lớn trong việc tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Từ địa phương có số ca mắc đứng thứ 5 của cả nước, đến nay tỷ lệ bao phủ vaccine ngày càng cao, tình hình kinh tế - xã hội đã hồi phục, ổn định đời sống nhân dân trong điều kiện bình thường mới.

Tuy nhiên, Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang còn có những hạn chế thiếu sót như: để đơn vị thực hiện một số gói thầu có sai sót về trình tự thủ tục; công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên còn hạn chế, chưa kịp thời phát hiện...

UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang cũng cho rằng, sau khi có thông tin CDC một số tỉnh có liên quan đến việc vi phạm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, lãnh đạo Đảng ủy CDC tỉnh đã có yêu cầu, động viên các cá nhân nếu có nhận quà từ Công ty Việt Á, phải trung thực khai báo và nộp lại. Do đó, UBKT Tỉnh ủy thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với Đảng ủy CDC.

Đối với các cá nhân liên quan, có vi phạm trong việc nhận quà (tiền) từ nhân viên của Công ty Việt Á, nhưng không khai báo và nộp đúng quy định, UBKT Tỉnh ủy thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi đảng 4 đảng viên gồm: Nguyễn Ngọc Chơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CDC; Võ Thanh Bình, đảng viên, Bí thư chi bộ 2, Đảng ủy CDC Tiền Giang; Triệu Vương Tuyền, chi ủy viên chi bộ 2, Đảng ủy CDC Tiền Giang; Đặng Minh Uy, đảng viên chi bộ 2, Đảng ủy CDC Tiền Giang.

img

Ông Trần Thanh Thảo, Bí thư Đảng uỷ Sở Y tế (bến trái) bị đề nghị xử lý kỷ luật khiển trách. Ông Nguyễn Ngọc Chơn (bên phải) bị kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Tiền Giang đã xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật ông Trần Thanh Thảo, Tỉnh ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy Sở Y tế.

Do trong qua trình lãnh đạo, điều hành ông Thảo chưa thật sự kiểm tra sâu sát, quyết liệt và ngăn chặn kịp thời những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu của cấp dưới do ông trực tiếp phụ trách. Từ đó, để dẫn đến ông Nguyễn Văn Nguyện, nguyên Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế vi phạm pháp luật, bị xử lý hình sự về tội nhận hối lộ.

UBKT Tỉnh ủy thống nhất đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với ông Trần Thanh Thảo bằng hình thức “Khiển trách”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.