Bạn cần biết

Giảm eo bằng lắc vòng có ảnh hưởng việc sinh con?

20/06/2015, 08:05

Lắc vòng giúp tiêu hao mỡ bụng, nhưng một số người lại nói có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, dạ dày.

lac_vong
(Ảnh minh họa)

Chào bác sĩ, năm nay tôi 24 tuổi, chưa lập gia đình. Do tính chất công việc văn phòng cộng thêm lười vận động nên bị béo bụng. Tôi có tham khảo thấy lắc vòng giúp tiêu hao mỡ bụng, nhưng một số người lại nói là lắc vòng làm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản và dạ dày. Vậy tôi muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu là có nên lắc vòng để giảm vòng eo không và chế độ luyện tập như thế nào là hợp lý? Cảm ơn bác sĩ! 

Chào bạn!

Sở hữu quá nhiều mỡ thừa quanh khu vực vùng bụng không chỉ khiến cho cơ thể bạn trông kỳ cục mà nguy hiểm hơn nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho các loại bệnh tật phát triển, đặc biệt đáng chú ý là bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư, tiểu đường type 2.Việc loại bỏ được mỡ bụng dư thừa là điều cần làm để chúng ta có được vẻ ngoài thẩm mỹ của cơ thể nói riêng cũng như đảm bảo vấn đề sức khỏe tổng thể nói chung.

 Nếu muốn giảm mỡ khu vực eo để có một vòng bụng quyến rũ hơn hãy luôn luôn ghi nhớ rằng không có một phương pháp, thực phẩm nào giúp chúng ta có thể hoàn hảo được ngay, điều đó chỉ có thể có được thông quan sự kiên trì tập luyện cũng như sinh hoạt (ăn uống, ngủ nghỉ) khoa học của bạn mà thôi.

 Tuy nhiên bài tập lắc vòng lại rất tốt cho sức khỏe và không có chuyện gây vô sinh cũng như bệnh dạ dày. Hoạt động lắc vòng tác động chủ yếu ở vùng trên xương hông, trong khi đó tử cung và buồng trứng nằm ở phía dưới nên chiếc vòng dù có to, nặng đến đâu cũng không ảnh hưởng tới các cơ quan có chức năng sinh sản. Ngoài ra việc lắc vòng còn kích thích dạ dày co bóp và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Chỉ khi người phụ nữ có bầu thai nhi trồi cao lên vùng xương hông, vòng lắc mới chạm tới gây ảnh hưởng.

 Mặt khác, việc lắc vòng chỉ tác động đến nhóm cơ bên ngoài thành bụng, lực tác động không đủ mạnh để làm tổn thương các cơ quan bên trong ổ bụng. Do đó, không có chuyện lắc vòng sẽ khiến buồng trứng bị teo, tử cung, ống dẫn trứng bị dập…

 “Lắc vòng" là một bài tập vận động cơ thể rất tốt. Khi lắc vòng, cơ thể phải vận động các nhóm cơ ở thành bụng, cơ lưng, cơ hoành… tạo sức bền, dẻo dai cho cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể tập luyện lâu dài mà không sợ ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ sau này”.

 Chúc bạn sức khỏe!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.