Xã hội

Giảm giá BOT phải hài hòa lợi ích người dân và chủ đầu tư

30/01/2018, 06:42

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng, việc giảm giá vé phải đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân và chủ đầu tư.

DSC07639

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Gia Minh

Chiều 29/1, Đoàn công tác của Bộ GTVT, do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng, về những vấn đề cung quanh trạm thu giá Sóc Trăng (tại Km 2123 + 250 trên QL1, thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành). Tiếp đoàn có ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Chuyện cho biết, tình hình tại trạm thu giá BOT Sóc Trăng hiện vẫn chưa ổn. Vừa qua, các xe gây mất trật tự, ùn tắc giao thông, tỉnh đã có báo cáo với Bộ GTVT, đề nghị trạm ghi nhận lại các hình ảnh những phương tiện gây rối qua trích xuất từ camera để cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần, công an cũng đã cử lực lượng túc trực tại trạm để đảm bảo an toàn giao thôngan ninh trật tự khu vực khi có xảy ra gây rối.

Theo ông Chuyện, hiện nay, có nhiều người dân không qua tuyến tránh, đặc biệt là người dân TP Sóc Trăng phản ứng quyết liệt về việc thu phí chưa hợp lý này. Từ ngày 20/1 đến nay, do lực lượng chức năng xử lý mạnh đối với những tài xế gây rối nên tình hình tại trạm thu giá đã tạm ổn, địa phương chỉ cố gắng làm sao để bảo đảm tốt an ninh trật tự.

“UBND tỉnh ủng hộ chủ trương theo hình thức BOT, nhưng để làm sao bảo đảm an ninh trật tự thì Bộ GTVT cần có những điều chỉnh và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng để giải quyết dứt điểm vụ việc, tránh để kéo dài và bảo đảm trật tự từ nay cho đến qua Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”, ông Chuyện nhấn mạnh.

DSC07635

Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng báo cáo với Đoàn công tác của Bộ GTVT về một số vấn đề liên quan đến trạm thu giá BOT Sóc Trăng - Ảnh: Gia Minh

Đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, thực hiện theo Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công an tỉnh Sóc Trăng đã mời các doanh nghiệp, đặc biệt là các đối tượng có liên quan đến vấn đề gây rối lên làm việc. Qua làm việc, một số đối tượng đã thừa nhận lỗi của mình. “Sau khi đã làm việc, nếu các đối tượng hay các doanh nghiệp cố tình gây rối thì sẽ xử lý nghiêm”, Đại tá Quang nói.

Phát biểu tại làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, sau khi xảy ra vụ việc gây rối tại trạm thu giá BOT Sóc Trăng (7/1) vừa qua, Bộ GTVT đã họp và xem xét lại tổng thể phương án, cần có những cân nhắc để theo sát với tình hình thực tế.

Hiện, trạm thu giá BOT Sóc Trăng thực hiện thu giá trong 18 năm 2 tháng theo nghị quyết 35 của Thủ tướng Chính phủ, khi đã giảm thì sẽ tăng thời gian thu phí lên 23 năm 10 tháng. Tuy nhiên, địa phương đề xuất tiếp tục xin giảm giá, hiện Bộ GTVT cũng đang xem xét lại xem giảm như thế nào, có ảnh hưởng đến phương án ban đầu không, ảnh hưởng đến thời gian thu phí của ngân hàng thế nào.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng, nếu giảm sâu quá thì thời gian thu phí sẽ kéo dài ra, nếu ảnh hưởng lớn thì ngân hàng sẽ không đồng ý, nên phải rà soát và xem xét lại các phương án để có tính toán cho hợp lý, xem các hộ dân bị ảnh hưởng trong vùng lân cận có phủ hết chưa để tiếp tục xem xét hướng xử lý sắp tới.

“Việc giảm giá phải công bằng, làm sao bớt thiệt hại và tăng tính công bằng cho người dân, các trạm thu phí được giảm giá vé phải hài hòa lợi ích giữa người dân, chủ đầu tư”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.