Hàng hải

Giảm giá hoa tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vận tải trong "bão" giá nhiên liệu

16/07/2022, 09:13

Hầu hết các công ty hoa tiêu đều đã giảm giá cho các doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp trước khó khăn do giá nhiên liệu.

Thời gian qua, diễn biến giá nhiên liệu trong nước liên tục thay đổi. Hiện tại, giá nhiên liệu đã có phần giảm xuống nhưng vẫn ở mức cao. Trước tình hình này, hàng loạt công ty hoa tiêu đã giảm giá dịch vụ hoa tiêu cho các doanh nghiệp vận tải nội địa.

Theo khảo sát, nhiều doanh nghiệp hoa tiêu đã thông báo giảm giá dịch vụ hoa tiêu, bắt đầu từ 1/7 cho đến hết 31/12, điển hình ở Công ty Hoa tiêu Hàng hải khu vực I, III... Hầu hết các mức giá đều tùy thuộc vào chiều dài hải trình dẫn tàu ở từng khu vực.

img

Nhiều doanh nghiệp hoa tiêu giảm giá dịch vụ để hỗ trợ vận tải biển trước tình hình giá nhiên liệu ở mức cao

Việc giảm giá để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam trước tình trạng giá nhiên liệu đang cao và có xu hướng tiếp tục tăng.

Đại diện cục Hàng hải Việt Nam cho biết thời gian qua, theo công văn của Bộ GTVT về việc hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam trước tình trạng giá nhiên liệu tăng cao, hầu hết các đơn vị hoa tiêu đều giảm giá dịch vụ .

“Đến nay, chỉ còn khoảng 3-4 đơn vị hoa tiêu gặp khó khăn về mặt tài chính nên xin không giảm giá”, đại diện Cục Hàng hải VN cho biết.

Đồng thời, điều này có ý nghĩa tiếp tục những giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp vận tải biển ứng phó với khó khăn do tình hình của dịch Covid-19.

Các mức giá được giảm tới mức giá tối thiểu theo quy định tại Thông tư 54/2018 của Bộ GTVT về việc quy định biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu bến, phao, neo, dịch vụ xếp dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam (giảm 10% so với mức giá đang áp dụng).

Vào năm 2021, Cục Hàng hải VN cũng có văn bản kêu gọi các công ty hoa tiêu, lai dắt giảm giá dịch vụ hoa tiêu, lai dắt để hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thời điểm đó, hàng loạt doanh nghiệp hoa tiêu và lai dắt đã hưởng ứng lời kêu gọi này, đồng ý giảm giá dịch vụ cho tàu thuyền Việt Nam hoạt động nội địa, tùy theo tình hình của từng khu vực…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.