Vận tải

Giảm giá vé bay đêm từ Tân Sơn Nhất dịp Tết 2017

12/01/2017, 07:02
image

Thứ trưởng Thọ đặt vấn đề các hãng hàng không giảm giá vé bay đêm từ Tân Sơn Nhất để hỗ trợ người dân...

1

Đơn vị quản lý bay, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cùng các hãng đã bố trí tăng chuyến vào dịp Tết 2017, trong đó có nhiều chuyến bay đêm với giá vé ưu đãi - Ảnh: Hoàng Triều

Tại buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác phục vụ cao điểm dịp Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm qua (11/1), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đặt vấn đề các hãng hàng không giảm giá vé bay đêm từ Tân Sơn Nhất để hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Có 807 chuyến bay dịp cao điểm ở Tân Sơn Nhất

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, dịp Tết 2017 sản lượng và tần suất chuyến bay đi, đến Tân Sơn Nhất tăng khoảng 19,6%. Đợt cao điểm trước Tết (ngày 27 tháng Chạp) sẽ có 776 chuyến bay, sau Tết (7 tháng Giêng) khoảng 807 chuyến. Cục Hàng không Việt Nam đã tăng cường 1.270 chuyến từ ngày 16/1 - 12/2, trong đó 1.067 chuyến bay tăng thêm đến và đi từ Tân Sơn Nhất.

Trong ngày 11/1, trực tiếp khảo sát một số tuyến đường quanh khu vực sân bay, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị Sở GTVT tiến hành sơn vạch kẻ đường, sơn vạch hướng dẫn tài xế từ xa. Nhận thấy bãi giữ taxi ở số 58 đường Trường Sơn lượng xe ra vào liên tục, tạo giao cắt gây ùn tắc; hơn nữa đây lại là bãi giữ xe không đúng quy hoạch nên Thứ trưởng Thọ yêu cầu phải đóng ngay để đảm bảo ATGT.

Để giảm áp lực tại nhà ga, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, các hãng đã bố trí 20 ki ốt check-in tự động để hành khách không phải xếp hàng. Cảng đã bổ sung 1.000 ghế phục vụ hành khách ngồi chờ.

Ông Phạm Việt Dũng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN cho biết, mặc dù số lượng chuyến bay trong một giờ tại Tân Sơn Nhất được điều chỉnh xuống chỉ còn 38 chuyến/h, nhưng tính trong một ngày lại tăng cao, đạt 807 chuyến (năm ngoái chỉ 726 chuyến). Điều này là do tăng cường các chuyến bay vào ban đêm.

Liên quan tới công tác chuẩn bị phục vụ hành khách, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam phải làm đầu mối xử lý tất cả vấn đề phát sinh. Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các hãng hàng không phải phối hợp chặt, cùng bắt tay xử lý vướng mắc. “Hạ tầng quá tải không thể giải quyết ngay trong lúc này. Vấn đề là đơn vị quản lý và các hãng phối hợp, linh hoạt trong xử lý, mọi chuyện sẽ tốt”, Thứ trưởng Thọ nói.

Xem thêm video:

3

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì buổi làm việc về công tác phục vụ cao điểm dịp Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất 

Giảm giá vé để chia sẻ với dân

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nêu vấn đề các hãng hàng không có thể giảm giá vé các chuyến bay đêm từ Tân Sơn Nhất về các tỉnh miền Trung để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do lụt bão thời gian qua hay không? Vấn đề này ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các hãng. Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Cảng hàng không Việt Nam cho biết, sẵn sàng giảm giá một số dịch vụ tại sân bay trong dịp cao điểm Tết, từ đó các hãng có thể giảm giá vé.

Việc giảm giá vé cũng được ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet ủng hộ. Ông Khánh cho biết, Vietjet sẽ tăng thêm một số chuyến bay đêm từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh; Đồng thời, giảm 40% giá vé để hỗ trợ và chia sẻ với người dân miền Trung. Cụ thể hãng sẽ giảm giá vé các chuyến bay từ ngày 20/1 (23 tháng Chạp) đến ngày 7/2 (11 tháng Giêng). Vé sẽ được bán bắt đầu từ hôm nay (12/1).

Phía Vietnam Airlines, ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc cho biết, trong phương án bán vé, hãng đã giảm giá rất sâu chiều từ Bắc vào Nam dịp trước Tết. Nếu được tăng thêm slot bay ban đêm, hãng sẽ giảm từ 10 - 15% giá vé so với bình thường để chia sẽ khó khăn với người dân. Ngoài ra, hãng cũng đã thực hiện chính sách giảm giá vé cho các chuyến bay chiều rỗng trước Tết.

49 camera phát hiện sự cố trên các tuyến đường quanh sân bay

Lo ngại nhất là tình trạng ùn tắc giao thông ở các tuyến đường đến sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là đường Trường Sơn sẽ ảnh hưởng đến việc hành khách đến sân bay, có thể chậm chuyến bay. Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, đã tiến hành các giải pháp như: Cấm ôtô tải lưu thông vào giờ cao điểm trên đường Bạch Đằng, Hồng Hà; Phân luồng lại giao thông tại nhiều điểm giao cắt để hạn chế xe quay đầu làm giảm ùn tắc. Trước kiến nghị của các đơn vị về tiếp tục tháo dải phân cách trồng cây trên đường Trần Quốc Hoàn, ông Cường chỉ đạo Khu Quản lý GTĐT số 1 nghiên cứu, nếu cần tháo dỡ luôn.

Theo ông Cường, tại khu vực sân bay có hai nguyên nhân chính gây ùn tắc là mưa và tai nạn. Điển hình ngày 9/1 có vụ xe buýt bị hư hỏng giữa đường Trường Sơn, công tác sửa chữa kéo xe ra ngoài chậm gây ùn tắc. Sở GTVT đã chủ trì phối hợp với các đơn vị thành lập tổ xử lý các vấn đề giao thông tại sân bay. Các tuyến đường quanh khu vực sân bay được trang bị 49 camera để phát hiện kịp thời các sự cố.

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, thường xuyên cập nhật thông tin giao thông các tuyến đường xung quanh sân bay qua các bảng điện tử, báo chí để người dân lựa chọn hướng đi phù hợp.

Về kết nối giao thông phục vụ hành khách bay đêm, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết hiện đã có 4 tuyến xe buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất về Trung tâm thành phố và bến xe miền Tây. Riêng tuyến Shuttle Bus và tuyến số 49 đi từ sân bay đến các điểm trong trung tâm TP như nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố. Các khách sạn lớn hoạt động từ 5h00 sáng đến 1h30 sáng hôm sau để phục vụ hành khách.

Ngày 15/1, sẽ khai trương thêm một tuyến xe buýt từ bến xe miền Đông đến Tân Sơn Nhất và ra bến xe An Sương để tăng năng lực phục vụ. Trung tâm đang phối hợp với Tân Sơn Nhất để nắm kế hoạch bay. Vào giờ cao điểm, nếu nhu cầu khách đông thì sẽ tăng cường thêm xe buýt. Nếu các chuyến bay tăng cường vào ban đêm nhiều thì Trung tâm cũng sẳn sàng kéo dài thời gian hoạt động của các tuyến xe buýt này, thậm chí là hoạt động xuyên đêm để phục vụ người dân đi lại dịp cao điểm Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.