Thị trường

Giảm hạn mức rút tiền từ 23h đêm tới 5h sáng

27/08/2018, 06:50

Từ 23h đêm tới 5h sáng được NHNN cho là khoảng thời gian có nhiều rủi ro và cần giảm hạn mức rút tiền.

giam-han-muc-rut-tien-23-h-5-h-rui-ro

NHNN yêu cầu thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào các thời điểm có nhiều rủi ro (khoảng thời gian 23h-5h) để giảm thiểu rủi ro. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện ngay một số việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.

Theo đó, cơ quan này yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và NHNN, tăng cường tấn suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ; rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai đầy đủ các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu quy trình để ngăn ngừa hiệu quả tội phạm.

NHNN cũng yêu cầu các đơn vị phải xây dựng phương án truyền thông và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kịp thời xử lý và khắc phục nhanh nhất các rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ (nếu có), tránh để xảy ra tình trạng khách hàng khiếu nại kéo dài, gây ảnh hưởng tới uy tín của hệ thống ngân hàng…

Đáng chú ý, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu triển khai giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý… và thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào các thời điểm có nhiều rủi ro (khoảng thời gian 23h-5h) để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng và ngân hàng.

Trước đó, tại nhiều ngân hàng đã xảy ra hàng loạt vụ mất tiền trong tài khoản của khách hàng. Điển hình là cuối tháng 4/2018, có tới 12 khách hàng của Agribank tại Hà Nội bất ngờ nhận được tin nhắn qua điện thoại báo tài khoản đang bị rút tiền dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.

Nhiều trường hợp khách hàng sử dụng thẻ ATM bị đánh cắp tiền trong tài khoản cũng xảy ra tại nhiều ngân hàng khác như BIDV, DongA Bank hay Eximbank…

Mới đây, một số ngân hàng như Vietcombank, Techcombank, BIDV, VPBank, Maritime Bank... đã phát đi cảnh báo hiện nay xuất hiện nhiều đường link dẫn vào các trang web có giao diện rất giống với giao diện đăng nhập Internet Banking nhằm lừa đảo khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.