Showbiz

Giám khảo ngốc hay chuyện rating của nhà sản xuất?

10/05/2016, 07:26
image

Hari Won ngồi ghế nóng cùng Trấn Thành trong chương trình Biến hóa hoàn hảo trở thành tâm điểm săm soi của dư luận.

Hari Won và Trấn Thành trên ghế nóng chương trình

Hari Won và Trấn Thành trên ghế nóng chương trình “Biến hóa hoàn hảo”

Câu chuyện một nghệ sĩ lĩnh vực nọ bị phản đối khi ngồi ghế nóng một chương trình thuộc lĩnh vực khác không còn xa lạ trong các chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc ngồi ghế nóng một chương trình đúng chuyên môn nhưng vẫn bị phản đối dữ dội như Hari Won thì lại không phải lúc nào cũng có.

Thông tin Hari Won ngồi ghế nóng cùng Trấn Thành và Chí Tài trong chương trình Biến hóa hoàn hảo đã trở thành tâm điểm săm soi của dư luận ngay từ khi chương trình công bố dàn giám khảo. Không ít người cho rằng, Hari nói tiếng Việt chưa sõi, kinh nghiệm đi hát ít thì lấy tư cách gì để nhận xét những thí sinh thậm chí có tuổi nghề lớn hơn mình?

Sau khi tập 1 của chương trình lên sóng, làn sóng phản đối cô còn dữ dội hơn, bởi ngoài những lời nhận xét “vô thưởng vô phạt” như: “Tiết mục quá xuất sắc”, “quá tuyệt vời” thì hầu như giọng ca của Hương đêm bay xa không đưa ra được những nhận xét nào có chuyên môn.

Chẳng phải đến Hari Won mới bị coi không đủ tư cách để nhận xét người khác, chính Sơn Tùng khi làm giám khảo khách mời trong chương trình The Remix 2016 cũng từng bị la ó vì tuổi nghề còn kém cả thí sinh. Hay Isaac cũng từng bị không ít người phản đối khi ngồi ghế nóng của chương trình Vietnam Idol Kids, chỉ vì nam ca sĩ này từng… thi trượt Vietnam Idol.

Thực tế, bất cứ ai cũng có quyền làm giám khảo cho một chương trình, chỉ cần hội đủ những yếu tố cần thiết mà ban tổ chức mong muốn. Hari Won cũng không ngoại lệ. Khả năng ca hát? Cô có. Lượng fan? Rất nhiều. Đặc biệt, độ “nóng” vô cùng cao, nhất là khi cô ngồi ghế nóng cùng bạn trai cũng “nóng” không kém: Trấn Thành. Vậy thì chẳng có cớ gì cô không đủ tư cách ngồi ghế giám khảo, dù chỉ đưa ra những lời nhận xét rất “bình”.

Và có lẽ, độ “nóng” chính là điều mà nhà sản xuất cần nhất khi quyết định mời cặp đôi Trấn Thành - Hari Won cùng ngồi ghế nóng. Với bất cứ chương trình nào, rating luôn là yếu tố được nhà sản xuất đặt lên đầu tiên. Với độ phủ sóng các trang truyền thông cũng như mạng xã hội dày đặc của cặp đôi này, thì hẳn nhiên có thể mang lại hiệu quả rating đạt mức con số mà nhà sản xuất mong muốn. Dư luận càng quan tâm, chương trình càng nổi. Mà càng nổi thì dĩ nhiên rating sẽ càng cao, đó là điều mà nhà sản xuất nào cũng mong muốn.

Tất nhiên, chấp nhận bị dư luận “ném đá” đối với một nghệ sĩ là điều không dễ dàng, nhất là khi Hari Won đang bị nhiều người tẩy chay sau khi quen Trấn Thành. Việc “hứng đá” khi ngồi ghế giám khảo có thể giúp cô nổi tiếng hơn, giúp chương trình có rating cao hơn, nhưng cũng có thể khiến Hari thêm “mất điểm” trong lòng công chúng nếu cô không cố gắng để làm được những điều khiến người khác nể phục như Sơn Tùng hay Isaac đã và đang làm. 

>>> Xem thêm video: Trấn Thành lần đầu trổ tài catwalk, múa balle

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.