Xã hội

Giám sát chặt 64 khách quá cảnh Trung Quốc trên chuyến bay đến TP.HCM

08/02/2020, 11:47

Sở Y tế TP cho biết, tất cả hành khách quá cảnh Trung Quốc trên chuyến bay đến TP.HCM sẽ được giám sát chặt.

img
Các hành khách khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất đều được đo thân nhiệt tự động

Ngày 8/2 Sở Y tế TP.HCM đã có thông cáo báo chí khẩn cho hay đã yêu cầu cách ly tại nhà và giám sát chặt chẽ 64 người trên chuyến bay Hãng Asian Airlines từ Seoul về TP.HCM.

Sở Y tế cho biết, chuyến bay của Hãng Asian Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 23h10 ngày 4/2 có 64 người (62 người quốc tịch Trung Quốc có thị thực đến Việt Nam lao động, đầu tư, 2 người quốc tịch Việt Nam) được nhập cảnh. Còn 3 người (Trung Quốc) đến Việt Nam du lịch không được nhập cảnh.

Công an cửa khẩu tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tiến hành phân luồng hướng dẫn 64 hành khách vào khu vực cách ly riêng, thực hiện thủ tục khai báo y tế theo quy định, đo thân nhiệt, khám lâm sàng và điều tra yếu tố dịch tễ các hành khách. Sau khi thực hiện kiểm dịch y tế, không phát hiện hành khách nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Công an cửa khẩu đã kiểm tra giấy tờ, hộ chiếu, qua đó không ghi nhận có hành khách đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và đã giải quyết cho 64 hành khách nhập cảnh.

Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đã khuyến cáo kỹ các hành khách tự cách ly trong vòng 14 ngày tại nơi lưu trú dưới sự giám sát của y tế và chính quyền địa phương để đề phòng lây nhiễm virus Corona. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã thực hiện giám sát các hành khách được nhập cảnh.

Đối với 51 hành khách có địa chỉ cư trú ở các tỉnh, Trung tâm đã chuyển danh sách cho Viện Pasteur Thành phố để thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh tổ chức giám sát theo quy định. Đồng thời, Sở Y tế Thành phố đã chuyển danh sách các hành khách cho các tỉnh trên.

Đối với 13 hành khách có địa chỉ cư trú tại các quận, huyện của TP.HCM, Trung tâm đã chuyển danh sách cho Trung tâm y tế các quận, huyện để tổ chức cách ly tại nơi cư trú với sự giám sát chặt chẽ của y tế địa phương và đang theo dõi sát tình hình sức khỏe của những hành khách này.

Như đã Báo Giao thông đã thông tin, trước đó vào ngày 4/2 chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) chở 67 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó có những hành khách là người Trung Quốc. Sau khi kiểm tra hộ chiếu và y tế, Công an cửa khẩu đã cho phép 64 người nhập cảnh, 3 người được yêu cầu trả về nơi xuất phát.

Ngay sau đó, ngày 5/2 Bộ Y tế có văn bản gửi UBND TP HCM yêu cầu kiểm soát chặt các thông tin về 64 hành khách đã nhập cảnh này. UBND Thành phố đã yêu cầu các ngành chức năng kiểm tra, rà soát thông tin các hành khách nhập cảnh. Tuy nhiên các biện pháp đã được Công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế thực hiện chặt chẽ trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.