Xã hội

Giám sát chặt chẽ những người từ Campuchia về Bạc Liêu

24/05/2020, 18:51

Huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) đã đưa 3 người từ Campuchia về khu cách ly tập trung của huyện và giao cho Huyện đội quản lý, công an bảo vệ chặt chẽ.

img
Khu nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu được chọn làm khu vực cách ly tập trung của tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: G.M

Chiều tối 24/5, lãnh đạo UBND huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) xác nhận, hiện tại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã đưa 3 người từ Campuchia về Bạc Liêu, 1 người tiếp xúc gần vào khu cách ly tập trung của huyện và giao cho Huyện đội quản lý, giao công an bảo vệ chặt chẽ, Trung tâm y tế phụ trách chăm sóc sức khỏe đối với bà D.

Trước đó, khoảng 2h ngày 22/5, bà P.T.D. (48 tuổi, ngụ ấp Cây Gừa, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) từ Campuchia qua cửa khẩu Long Bình (An Giang) đi xe khách từ An Giang về TP Cần Thơ. Khi đến Cần Thơ, bà D. tiếp tục đón xe khách về Bạc Liêu và trên xe có hơn 10 người.

Khoảng 7h cùng ngày, bà D. về đến TP Bạc Liêu và được em trai là T.T.K. chở về nhà bằng xe máy. Đại diện Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình đã đến nhà bà D. xác minh và khai báo y tế.

Qua kiểm tra y tế, bà D. có biểu hiện ho và nặng ngực, thân nhiệt 36.9°C, có bệnh mãn tính kèm theo tăng huyết áp, tim mạch, gan.

Khoảng 14h ngày 22/5, người nhà đưa bà D. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu khám theo hướng dẫn. Sau đó, đưa bà D. và con gái là H.T.B.C. (20 tuổi) về khu cách ly tập trung tại ấp Xóm Lớn B, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình.

Đến khoảng 10h30, ngày 23/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình tiếp tục nhận được tin báo của công an phát hiện có 2 người từ Campuchia về nhà ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình.

Cơ quan chức năng xác định danh tính 2 người nói trên là anh L.Q. (24 tuổi) cùng em ruột L.Qu. (21 tuổi, cùng ở ấp 13, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình).

Trước đó, khoảng 14h ngày 21/5, Q. và Qu. đi xe ôm từ Campuchia về cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang). Đến khoảng 15h cùng ngày, đi từ Hà Tiên qua bến xe Châu Đốc (An Giang). Sau đó, 2 người đi xe khách dịch vụ Trần Tính, trên xe có 2 người đi cùng là tài xế và phụ xe. Khi về tới huyện Hòa Bình thì được cha ruột là ông L.L. ra đón. Đến khoảng 3h40 ngày 22/5, Q. và Qu. về đến nhà.

Qua kiểm tra y tế, Q. và Qu đều có sức khỏe ổn định, chưa ghi nhận bệnh lý bất thường.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hòa Bình đã đưa bà D., chị H. và hai anh em Q. và Qu. vào cơ sở cách ly tập trung của huyện, đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.