Y tế

Giám sát đặc biệt bệnh viện LanQ Bắc Giang sau sai phạm

25/02/2020, 11:09

BHXH tỉnh Bắc Giang khẳng định, đơn vị đang giám sát đặc biệt, sẽ từ chối thanh toán các khoản bất hợp lý tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.

img
Bệnh viện LanQ liên tục bị phát hiện sai phạm trong khám, chữa bệnh. Ảnh Báo Bắc Giang.

Lý giải những sai phạm vừa được Thanh tra tỉnh Bắc Giang chỉ rõ, ông Trần Văn Loan, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Bệnh viên Y học cổ truyền LanQ cho biết, thời gian gần đây, lượng người đến bệnh viện KCB ngày một đông. Nhiều thời điểm lên đến hơn 900 người/ngày khiến bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải.

Để khắc phục tình trạng này, đơn vị đã lập thêm các bàn khám bệnh nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu. Do vậy, dù biết là khám vượt định mức số người/bàn khám có thể sẽ bị cơ quan BHXH từ chối thanh toán nhưng đơn vị vẫn chấp nhận để đáp ứng nhu cầu của người dân.

“Đến nay, chúng tôi đã khắc phục toàn bộ những thiếu sót được đoàn thanh tra chỉ rõ, đồng thời cam kết không tái phạm”, ông Trần Văn Loan nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Thân Đức Lại, Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay, BHXH tỉnh đang triển khai phần mềm kiểm soát, giám định BHYT tại các cơ sở y tế. Riêng đối với Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ, BHXH tỉnh đã cử 2 kiểm định viên thường trực theo dõi; phòng, chống, ngăn chặn việc lập khống hồ sơ, trục lợi BHXH tại đơn vị này.

Qua đó, hầu như hàng năm BHXH tỉnh đều phát hiện thiếu sót, từ chối thanh toán cả tỷ đồng tiền KCN BHYT tại bệnh viện này. Hiện nay, dù việc thanh toán số tiền chi trả BHYT tại Bệnh viện Y học cổ quyền LanQ năm 2019 chưa hoàn thành nhưng dự kiến BHXH tỉnh cũng sẽ từ chối thanh toán khoảng 1 tỷ đồng tiền BHYT trong năm tại bệnh viện này.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã tổ chức đợt thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và công luận.

Sau đó đã ban hành kết luận thanh tra khẳng định: Tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ vẫn còn tình trạng khám vượt công suất, định mức tính trên 1 bàn khám. Mặc dù, trước đó lỗi vi phạm này đã được cơ quan BHXH tỉnh Bắc Giang phát hiện, không chấp nhận thanh toán 50% chi phí khám bệnh đối với số người khám vượt quy định trên nhưng bệnh viện này vẫn tái phạm.

Đồng thời vẫn còn tình trạng chi vượt dự toán BHXH đã được UBND tỉnh Bắc Giang giao với tỷ lệ lớn. Chỉ tính đến ngày 30/9/2019, số thực hiện bằng 117% dự toán của cả năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.