Làm báo cùng Giao thông

Giám sát doanh nghiệp xe container sau vụ 5 người tử vong

05/06/2015, 21:19

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 31/5 làm 5 người thiệt mạng trên QL1 đoạn qua phường Linh Trung...

vu-tai-nan-5-nguoi-chet-1611
Hiện trường vụ tai nạn 

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 31/5 làm 5 người thiệt mạng trên QL1 đoạn qua phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP HCM) sau một cú đâm từ phía sau của xe container vào một xe 7 chỗ đang dừng chờ đèn đỏ khiến dư luận bàng hoàng và đau xót.

Báo Giao thông đã đăng tải hàng loạt bài viết liên quan đến vụ việc và nhận được sự quan tâm đặc biệt của độc giả. Đặc biệt, là tuyến bài “Khát” lái xe hạng FC. Nhiều độc giả đã gửi bình luận chia buồn với gia đình các nạn nhân và đòi hỏi phải loại bỏ những lái xe không đủ trình độ, sức khỏe ra khỏi đội ngũ những tài xế xe container. Bởi những chiếc “siêu xe” này khi gây tai nạn đều mang lại những hậu quả vô cùng thảm khốc.

Độc giả có facebook mang tên Huệ Nguyễn bình luận: “Chia buồn với gia đình các nạn nhân, hy vọng cơ quan chức năng điều tra xem tài xế ngủ gật hay “đói thuốc”, cần điều tra thêm doanh nghiệp quản lý xe container có khoán định mức quá sức của lái xe hay không?”.

Đồng tình với quan điểm trên, bạn đọc Đoàn Lê viết: “Xe container luôn được coi là hung thần trên đường phố, nghe nói họ bị ép định mức về thời gian và số lượng nên đi rất nguy hiểm, lái xe thì thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi. Chúng ta cần điều tra, xử lý nghiêm những doanh nghiệp đang vắt sức lái xe và rà soát những tài xế không có bằng tiêu chuẩn mà vẫn cầm lái xe container”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.