Giám sát doanh thu Trạm thu phí cầu Việt Trì mới

07/09/2016 11:48

Tổng cục Đường bộ VN sẽ kiểm tra, giám sát công tác thu phí của Trạm thu phí cầu Việt Trì mới.

giám sát doanh thu trạm thu phí cầu việt trì mới

Trạm thu phí cầu Hạc Trì - (Ảnh internet)

Tổng cục Đường bộ VN vừa có quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm thu phí cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) do Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì quản lý và khai thác trong vòng 10 ngày, kể từ ngày 20 đến 30/9/2016.

Theo đó, trạm thu phí cầu Việt Trì mới sẽ được kiểm tra, giám sát việc xuất, thu hồi vé và doanh thu từng ca; giám sát công tác hệ thống thiết bị phòng hậu kiểm; giám sát soát vé bên ngoài cabin; giám sát thu phí thủ công tại trạm thu phí; xác định lưu lượng xe qua trạm thu phí cầu Việt Trì mới theo từng loại xe theo quy định của Hợp đồng BOT; giám sát việc tuân thủ về tổ chức giao thông qua cầu Việt Trì, cầu Hạc Trì trên QL2, tỉnh Phú Thọ.

Tổng cục Đường bộ VN giao ông Trần Văn Sơn, Cục trưởng Cục QLĐB I làm Trưởng Đoàn kiểm tra và thành lập Đoàn kiểm tra gồm các công chức, viên chức thuộc Cục QLĐB I đồng thời báo cáo kết quả về Tổng cục sau khi kết thúc quá trình kiểm tra, giám sát.

Trước đó, nhà đầu tư dự án BOT cầu Hạc Trì được Bộ GTVT cho phép thu phí theo phương án tài chính đã được phê duyệt, đồng thời tổ chức phân luồng giao thông, đặt biển báo cấm ô tô qua cầu Việt Trì. Tuy nhiên, khi thực hiện, nhiều ô tô vẫn đi qua cầu Việt Trì. Do lo ngại nguy cơ mất ATGT và nguy cơ phá sản phương án thu phí hoàn vốn, nhà đầu tư đã gửi nhiều văn bản đề nghị giải quyết đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sau đó, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu thực hiện biện pháp kỹ thuật như: lắp đặt ụ nổi, rào chắn và kèm theo các thiết bị đảm bảo ATGT để ngăn chặn ô tô cố tình vi phạm, đi lên cầu Việt Trì. Tuy nhiên, việc lắp đặt các ụ nổi và phân luồng giao thông như trên khiến việc đi lại của người dân địa phương hai bên đầu cầu phát sinh nhiều vấn đề. Chính vì thế ngày 1/8/2016, Cục QLĐB I đã dỡ các ụ nổi, rào chắn tại cầu Việt Trì và cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 7 chỗ đi qua. Tuy nhiên nhà đầu tư cho rằng, với doanh thu thấp hơn phương án tài chính hiện nay, nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì không có khả năng hoàn vốn đầu tư.

Trần Duy