Y tế

Giám sát y tế 20 người, khử trùng khách sạn lớn ở Pleiku đón khách từ Ý về

12/03/2020, 15:48

Phun diệt khuẩn phòng ngừa dịch Covid -19 tại một khách sạn lớn của Pleiku (Gia Lai) do có du khách quốc tịch Ý đến lưu trú.

img
Khách sạn Khánh Linh, TP. Pleiku.

Ngày 12/3, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, đã có kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân người đồng bào dân tộc S.B (SN 1984, ở làng Bi, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) hiện đang cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh sau khi trở về từ Canada.

Ông Hải cho biết, kết quả xét nghiệp mẫu bệnh phẩm gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy, anh S.B âm tính đối với Covid-19. Tuy nhiên, nam thanh niên này vẫn phải cách ly đủ 14 ngày theo quy định

Được biết, ngày 4/3, anh B từ Canada về Việt Nam. Khoảng 6h ngày 5/3, quá cảnh tại sân bay Đài Loan và sau đó lên máy bay về Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất TP. Hồ Chí Minh trong ngày. Ngày 7/3, anh B. đến Bến xe Miền Đông bắt xe khách giường nằm về huyện Đức Cơ, Gia Lai. Ngày 10/3, anh B. đau họng, ho, sốt nhẹ 37,5 độ C và được đưa đi cách ly để điều trị, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm chẩn đoán.

Cũng trong ngày 12/3, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, các đơn vị chức năng vừa tiến hành khử trùng dịch tễ đối với khách sạn Khánh Linh (đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku).

Ngày 1/3, một du khách người Ý bay từ London, Anh đến TP. HCM. Ngày 4/3, khách này bay từ TP. HCM đến Pleiku (Gia Lai) cùng với một phiên dịch viên người Hà Nội. Tại TP. Pleiku, người đàn ông quốc tịch Ý cùng với phiên dịch viên lưu trú tại Khách sạn Khánh Linh.

Ngày 5/3, khách nước ngoài này cùng phiên dịch viên làm việc với một chủ doanh nghiệp cà phê Vĩnh Hiệp, thăm vườn cà phê rồi theo xe ô tô đi Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Ngày 11/3, đoàn công tác đã phòng dịch của tỉnh Gia Lai đã tiến hành phun thuốc khử trùng tại khách sạn Khánh Linh, đồng thời hướng dẫn 20 nhân viên tại khách sạn này tự theo dõi y tế.

Ông Mai Xuân Hải cho biết, cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra sức khoẻ đối với du khách người Ý trên. Theo đó, du khách và phiên dịch viên âm tính với virus Covid-19, sức khoẻ bình thường. Tuy nhiên, các biện pháp kiểm soát phòng dịch tại Gia Lai vẫn được triển khai đầy đủ các bước. Cho đến chiều ngày 12/3, Gia Lai vẫn chưa có người nhiễm virus Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.