Giáo dục

Giám thị ký nhầm, 24 thí sinh làm bài thi vào lớp 10 chỉ một nửa thời gian

04/06/2019, 10:13

2 giám thị coi thi ở Quảng Bình ký nhầm khiến 24 học sinh phải làm lại bài thi môn Ngữ Văn với 1 nửa thời gian còn lại.

img
Điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp. (Ảnh Vietnamnet)

Sáng 4/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết: Sở đã đình chỉ công tác coi thi đối với 2 giám thị ký nhầm khiến 24 học sinh phải làm lại bài thi khi thời gian đã trôi qua phân nửa.

Trước đó, sáng 3/6, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, Quảng Bình), kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã xảy ra vụ việc cán bộ coi thi ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi. Cụ thể, khi thời gian làm bài thi môn Ngữ văn (120 phút) trôi qua hơn nửa thì 2 giám thị coi thi của phòng thi số 25 mới phát hiện ra sự nhầm lẫn này và yêu cầu 24 thí sinh của phòng thi làm lại bài trên tờ giấy thi mới.

Do thời gian đã trôi qua khá nhiều, lại phải làm lại từ đầu nên nhiều sĩ tử đã òa khóc ngay tại phòng thi. Kết thúc buổi thi, nhiều thí sinh không hoàn thành được tốt nhất bài thi vì thời gian chép lại những câu đã làm mất quá nhiều thời gian.

Đến chiều tối cùng ngày, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp để nói lời xin lỗi với phụ huynh và các thí sinh. Đồng thời đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Ngữ văn (tùy nguyện vọng thí sinh), nếu điểm nào cao hơn sẽ lấy.

Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án mà Sở đưa ra. Thay vào đó, nhiều phụ huynh đã đề xuất sẽ nâng điểm cho các thí sinh.

Được biết 2 giám thị coi thi này hiện đang là giáo viên của Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.