Thời sự Quốc tế

Giận bạn gái, nam thanh niên đập phá nhiều cổ vật trị giá 5,2 triệu USD

05/06/2022, 14:00

Nam thanh niên có tên Brian Hernandez đã đột nhập vào Bảo tàng Nghệ thuật Dallas, bang Texas, Mỹ và đập phá rất nhiều cổ vật tại đây.

Theo thông báo của cảnh sát TP Dallas ngày 3/6, nghi phạm Brian Hernandez, 21 tuổi, đã đột nhập vào Bảo tàng Nghệ thuật Dallas vào khoảng 21h45 ngày 1/6 và phá hoại số cổ vật có tổng trị giá 5,2 triệu USD.

Hernandez bị cáo buộc tội phá hoại với mức phạt ít nhất 300.000 USD.

Khai với cảnh sát, Hernandez cho biết lý do đột nhập vào bảo tàng và đập phá tài sản là vì... anh ta tức giận với bạn gái nhưng không nêu vì sao lại chọn bảo tàng này làm mục tiêu phá hoại.

img

Một chiếc bình Hy Lạp bị nghi phạm Brian Hernandez đập phá trong vụ đột nhập vào Bảo tàng Nghệ thuật Dallas hôm 1/6. Ảnh - Getty

Camera an ninh của bảo tàng quay lại cảnh nghi phạm đập phá các tủ trưng bày cùng các cổ vật bên trong.

Trong số các cổ vật bị phá hoại có một chiếc vò Hy Lạp có từ thế kỷ 6; một chiếc bình có từ thế kỷ 5 trước Công nguyên; một vò rượu trị giá 100.000 USD; một chiếc bình và một chiếc bát gốm có từ thế kỷ 6 trước Công nguyên, mỗi chiếc trị giá 110.000 USD...

Bên cạnh số cổ vật, Hernandez còn đập phá một máy tính xách tay, máy chiếu, điện thoại, 4 tủ trưng bày bằng nhựa và 2 bảng trưng bày bằng gỗ.

Theo báo cáo, Hernandez dùng một chiếc ghế sắt đột nhập vào bảo tàng, qua mặt các nhân viên an ninh và bắt đầu thực hiện hành vi phá hoại, sử dụng giá để nước khử khuẩn để đập phá ít nhất một chiếc tủ trưng bày rồi dùng vật nhọn tiếp tục phá nhiều cổ vật.

Trong thông báo ngày 3/6, bảo tàng xác nhận vụ đột nhập là hành vi của một cá nhân và không nhằm mục đích trộm cắp cổ vật. Bảo tàng đang tiếp tục đánh giá mức độ thiệt hại. Thông báo cũng cho biết may mắn không có ai bị thương trong sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.