Đời sống

Giãn cách xã hội toàn tỉnh Bình Định theo Chỉ thị 15 từ ngày 1/8

31/07/2021, 11:46

Thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Bình Định theo Chỉ thị 15 trong 15 ngày bắt đầu từ 6h ngày 1/8.

Ngày 31/7, UBND tỉnh Bình Định cho biết, đã ban hành chỉ thị về việc thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 trong 15 ngày bắt đầu từ 6h ngày 1/8.

Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 15 người trong một phòng; không tụ tập từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế tối đa ra đường sau 21h hàng ngày nếu không có lý do chính đáng.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long kiểm tra khu vực tiêm vắc xin cho người dân

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 15 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh ăn uống được phép bán mang đi, không được bán tại chỗ và phải đóng cửa từ sau 21h hàng ngày.

Vận động người dân không tổ chức đám cưới; trường hợp phải tổ chức đám cưới thì không quá 20 người; tổ chức đám tang không quá 40 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Đối với các địa bàn đang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ là TX.An Nhơn chỉ tổ chức đám tang trong phạm vi gia đình, không quá 30 người, không tổ chức các đoàn viếng; đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.