Bên lề

Giản dị như Buffon

21/07/2016, 14:45

Sau EURO 2016, trong khi các ngôi sao đều chọn những bãi biển đẹp nhất để du hí.

Buffon

Buffon giản dị chơi bóng với lũ trẻ

Mấy ngày nay, người hâm mộ thích thú chia sẻ bức ảnh thủ thành của ĐT Italia Buffon cởi trần, đá bóng với lũ trẻ trong một bãi đất lô nhô có hai khung thành nên tạm gọi là sân. Thậm chí, thủ thành tài năng đang chơi cho Juventus còn chẳng đi giày, mồ hôi nhễ nhại.

Sau EURO 2016, trong khi các ngôi sao đều chọn những bãi biển đẹp nhất để du hí, Buffon lại có cách riêng để tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi ít ỏi. Bóng đá là cuộc sống, cầu thủ cũng là con người và khoảnh khắc giản dị của Buffon đã chạm vào trái tim của hàng triệu người hâm mộ. Đâu cần phải đi trên chiếc du thuyền sang trọng hay ăn tối ở một khách sạn 5 sao mới thể hiện được đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu.

Buffon vốn hiền lành và bản tính đó theo anh vào cả sân bóng lẫn cuộc sống đời thường. Xem Buffon thi đấu, người hâm mộ không khỏi thích thú dù anh chẳng màu mè, ngược lại còn hết sức giản dị. Thế nhưng, đó là sự giản dị rất dễ đi vào lòng người, sự giản dị của một cầu thủ vĩ đại, một nhân cách lớn.

Thủ thành 38 tuổi không được săn đón như David De Gea, không gây hào hứng như Manuel Neuer với những pha lao khỏi khung thành cản bóng như một tiền vệ. Ít ai biết rằng, Juventus từng phải bỏ ra tới 53 triệu euro, một kỷ lục để chiêu mộ Buffon từ Parma vào năm 2001. Thế nhưng, mức giá đó có lẽ vẫn quá rẻ khi “Lão bà” không chỉ sở hữu một thủ thành tài năng mà còn có được một tượng đài.

Lịch sử đội bóng thành Turin chứng kiến nhiều cầu thủ xuất chúng nhưng Buffon vẫn có một vị trí hết sức đặc biệt trong phòng truyền thống. Không phải ngôi sao nào cũng sẵn sàng ở lại đội bóng khi “Lão bà” bị đẩy xuống Serie B do dính líu tới mua bán tỉ số, bởi lòng trung thành giờ được đo bằng tiền. Trong hành trình trở lại Serie A rồi từng bước tìm lại đỉnh cao của Juventus, Buffon vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Cho tới tận bây giờ, khi đã gần tứ tuần, chàng thủ môn sinh ra ở Tuscany vẫn như chú ong thợ miệt mài xây thành công cho đội bóng đưa anh lên một tầm cao mới.

Trong thời đại bóng đá phát triển chóng mặt, kéo theo muôn vàn câu chuyện thị phi của giới quần đùi áo số, Buffon vẫn một mình đứng ngoài cuộc chơi, thuần khiết như chính anh thuở mới chập chững vào nghề. Đó mới thực sự là điều đáng trân trọng. Messi, Ronaldo có thể là hai cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá đương đại. Nhưng bản thân người viết cho rằng, Buffon mới là tấm gương sáng cho những cầu trẻ noi theo trên con đường thực hiện ước mơ cùng trái bóng tròn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.