Xã hội

"Giàn giáo nguy hiểm nhưng giám sát Hàn Quốc vẫn bắt làm tiếp"

26/03/2015, 13:30

Thấy giàn giáo có dấu hiệu nguy hiểm, công nhân đã leo xuống nhưng giám sát công trình Hàn Quốc vẫn bắt làm tiếp.

ch1-3629-1427337254
Giàn giáo đã có dấu hiệu bị sập nhưng công nhân vẫn bắt buộc phải leo lên làm tiếp. Ảnh VNE

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Lê Văn Thái (ở Diễn Châu, Nghệ An), tổ trưởng tổ sắt của nhóm công nhân thi công tại giàn giáo bị sập cho biết trước khi xảy ra tai nạn, giàn giáo ở đây đã có vấn đề.

"Tối 25/3, giàn lưới sắt trong khu vực các công nhân đang thi công đã bị trượt xuống. Trước đây giàn lưới sắt này cũng đã bị trượt vài lần nhưng lần này có vẻ nguy hiểm hơn nên các công nhân ngừng làm việc, leo xuống và báo cho ông giám sát công trình người Hàn Quốc, tên là Kim, đến để kiểm tra".

Theo anh Thái, sau khi kiểm tra, ông Kim và một người Hàn Quốc khác làm nhiệm vụ giám sát công nhân đã yêu cầu công nhân tiếp tục leo lên giàn giáo làm việc vì cho rằng mọi thứ không có vấn đề gì.

"Tuy các công nhân không đồng ý nhưng do hai giám sát này đã chỉ đạo nên họ lại phải leo lên giàn giáo tiếp tục làm việc. Chỉ 10 phút sau thì tai nạn kinh hoàng đã xảy ra", anh Thái bàng hoàng kể lại.

Lúc đó, anh Thái đang đứng dưới đất cùng với một phiên dịch viên tiếng Hàn nên đã kịp thời bỏ chạy và chỉ bị xây xát nhẹ. 

Nhiều công nhân thoát chết sau vụ sập giàn giáo cũng xác nhận với PV thông tin trên là có thật.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục xác minh thông tin gây sốc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.