Đời sống

"Gian hàng 0 đồng" ấm lòng người dân gặp khó do dịch Covid-19 ở Bạc Liêu

27/07/2021, 17:15

1.500 suất quà từ “Gian hàng 0 đồng” ở Bạc Liêu, giúp người dân khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, an tâm vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Ngày 27/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh tổ chức khởi động “Gian hàng 0 đồng” với chủ đề “Chia sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch”.

“Gian hàng 0 đồng” sẽ diễn ra từ ngày 27/7 - 1/8, sẽ trao tặng 1.500 phần quà (gồm: gạo, trứng, thịt heo, rau và nhu yếu phẩm…), mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho người dân gặp khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội.

img

"Gian hàng 0 đồng" tại Bạc Liêu chia sẽ yêu thương, giúp người dân vượt qua đại dịch. Ảnh: Gia Minh

Tổng trị giá các phần quà là 450 triệu đồng, do các tổ chức chính trị - xã hội vận động nhiều đơn vị, mạnh thường quân nguyên góp, nhằm chia sẻ khó khăn, tiếp sức cho người có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do bị tạm dừng việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cho biết, “Gian hàng 0 đồng” được khai trương tại xã Hiệp Thành (TP Bạc Liêu) với hơn 300 phần quà người dân khó khăn ở xã Hiệp Thành và một số xã lân cận trên địa bàn TP Bạc Liêu.

img

img

Cán bộ thuộc Bộ CHQS tỉnh Bạc Liểu chuẩn bị hàng hóa cho để phục vụ cho người có hoàn cảnh khó khăn tại "gian hàng 0 đồng". Ảnh: Văn Đông

“Chương trình “Gian hàng 0 đồng” sẽ được tổ chức và duy trì liên tục đến ngày 1/8 (đến hết thời gian Bạc Liêu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ)”, ông Hòa cho hay.

Nhận quà từ “Gian hàng 0 đồng”, anh Nguyễn Hoàng Phong (ngụ ấp Xóm Lẫm, xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu) chia sẻ: “Gia đình tôi có 4 người, chỉ có tôi là lao động chính trong gia đình, hoàn cảnh khó khăn, tôi là lao động tự do (thợ hồ), dịch bệnh này không ai thuê nên ở không làm gì có tiền dẫn đến việc chi tiêu gặp khó khăn.

Nay nhận được hỗ trợ từ các mạnh thường quân tôi cảm thấy rất vui và cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ”.

img

Cán bộ dân quân tự vệ giúp cụ bà mang đồ ra xe sau khi đi chợ "miễn phí" tại "Gian hàng 0 đồng". Ảnh: Gia Minh

Được biết, “Gian hàng 0 đồng” tại Bạc Liêu cũng sẽ được tổ chức tại các huyện, thị xã còn lại trong tỉnh, địa điểm tổ chức chợ do địa phương bố trí, và phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.