Thị trường

Gian hàng đồng giá, không người bán giữa những ngày giãn cách tại Hà Nội

24/08/2021, 13:28

Chuỗi cửa hàng không người bán, không tiếp xúc đã được triển khai tại Hà Nội trong những ngày giãn cách xã hội để phục vụ nhu cầu của người dân.

img

Ghi nhận của PV tại phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) "cửa hàng giãn cách không người bán" đầu tiên đã được thiết kế trong bối cảnh Thủ đô đang thực hiện giãn cách xã hội.

img

Nhân viên cửa hàng có mặt từ sớm để chuẩn bị hàng hóa phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân.

img

Tại đây có đầy đủ rau, củ, quả… và tất cả đều đồng giá 10 ngàn/1 sản phẩm.

img

Các thực phẩm được đóng gói cẩn thận, có đầy đủ mã vạch, đảm bảo rõ nguồn gốc và an toàn khi đến tay người tiêu dùng.

img

Mỗi lượt mua chỉ có một khách hàng trong quầy để hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người.

img

Đến chọn mua sản phẩm tại cửa hàng, bà Trần Thị Thảnh (51 tuổi, phường Trung Văn) chia sẻ: "Hiện nay, nhiều siêu thị, chợ dân sinh đã xuất hiện các ca F0 nên mọi người cũng ngại tới những nơi như vậy. Theo tôi, mô hình này là phù hợp trong thời điểm Hà Nội đang giãn cách xã hội".

img

Người mua chỉ việc lựa chọn và tự trả tiền vào thùng đặt cạnh đó.

img

"Không có người bán, giá cả có sẵn, hợp lý, việc lựa chọn cũng như mua hàng rất thoải mái”, chị Hoàng Thị Thảo Nguyên (phường Trung Văn) nói.

img

Anh Nguyễn Hoàng Kiệt, đại diện cửa hàng cho biết, mô hình được lấy ý tưởng từ bên Nhật Bản, mở cửa phục vụ từ 7h sáng tới 21h tối hàng ngày. "Mọi người đều có ý thức cao khi mua hàng. Ai trong thời điểm khó khăn không đi làm, không có thu nhập cũng sẽ được hỗ trợ mua trước và trả tiền sau", anh Kiệt cho hay.

img

Từ thành công của cửa hàng đầu tiên trên phố Đại Linh, mô hình đã tiếp tục mở rộng thêm tại các địa chỉ mới như 276 Thượng Đình, 24 Trần Quốc Vượng, 80 Triều Khúc, 21 Khâm Thiên và 14 Đốc Ngữ. Dự kiến, hệ thống sẽ mở tất cả 10 điểm, tập trung ở các khu đông dân cư, xa chợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.