Thời sự

Giàn khoan Trung Quốc sẽ tác nghiệp tại đảo Hải Nam

16/07/2014, 19:09

Theo thông báo chính thức của Công ty TNHH Cổ phần Dịch vụ mỏ dầu Trung Hải (COSL), giàn khoan Hải Dương 981 sẽ di chuyển về tác nghiệp tại vùng biển Lăng Thủy của đảo Hải Nam.

Chiều 16/7, Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, Trung Quốc đã rút toàn bộ số tàu cá hiện có tại khu vực giàn khoan hạ đặt trong vùng biển Việt Nam trước đó.

Theo Cục Kiểm ngư, khoảng 20h ngày 15/7, Trung Quốc đã có dấu hiệu dịch chuyển giàn khoan và bố trí các tàu theo đội hình để phục vụ công tác di chuyển giàn khoan. Đến 21h05 ngày 15/7, Trung Quốc đã chính thức di chuyển giàn khoan theo hướng Bắc – Tây Bắc (theo hướng về phía đảo Hải Nam) với vận tốc khoảng 4-4,5 hải lý/giờ, đồng thời bố trí 3 lớp tàu bảo vệ quá trình di chuyển giàn khoan.

Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đang di chuyển về đảo Hải Nam
Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đang di chuyển về đảo Hải Nam

"Theo thông báo chính thức của Công ty TNHH Cổ phần Dịch vụ mỏ dầu Trung Hải (COSL), giàn khoan Hải Dương 981 sẽ di chuyển về tác nghiệp tại vùng biển Lăng Thủy của đảo Hải Nam", Cục Kiểm ngư thông tin.

Các lực lượng chức năng của Việt Nam đang tiếp tục theo dõi quá trình di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981.

Về phía lực lượng của Việt Nam, các tàu kiểm ngư của ta đã triển khai các phương án phòng tránh đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi cơn bão Rammasun ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực. Các tàu cá của ngư dân ta hoạt động trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa đã rời ngư trường về các địa điểm tránh trú bão.

Đình Quang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.