Xã hội

Gian lận thi Hòa Bình: Đang xem xét kỷ luật cán bộ có con em được nâng điểm

22/05/2019, 10:44

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết đang xem xét mức kỷ luật về Đảng đối với cán bộ có con em trong danh sách gian lận điểm thi.

img
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết đang xem xét mức kỷ luật về Đảng đối với cán bộ có con em trong danh sách gian lận điểm thi

Liên quan tới vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình, trao đổi với PV Báo Giao thông bên hành lang Quốc hội sáng 22/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết, hiện danh sách thí sinh được sửa điểm đã được chuyển về cơ quan chức năng để xem xét giải quyết.

“Hòa Bình sẽ công khai danh sách này, vấn đề chúng tôi đang cân nhắc nên công bố vào thời điểm nào cho phù hợp, bởi lẽ hiện nay cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra. Mặt khác kỳ thi THPT Quốc gia cũng đang tới gần, thông tin tôi nắm được nhiều em trong danh sách được sửa điểm đã đăng ký tiếp tục được thi năm nay”, ông Ninh cho biết.

Cũng theo ông Ninh, những cán bộ công chức, viên chức có con em trong danh sách sửa điểm cũng đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm về mặt Đảng, sau khi có kết quả cơ quan điều tra mới tiến hành xử lý trách nhiệm.

“Riêng về hình thức kỷ luật Đảng, hiện vẫn đang xem xét dựa trên giải trình của mỗi cá nhân. Kể cả khi cơ quan điều tra chưa công bố thì mức kỷ luật Đảng cũng sẽ được ban hành”, ông Ninh thông tin.

Trước băn khoăn khâu tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình năm nay liệu có bảo đảm khi nhiều cán bộ trong ngành đang thuộc đối tượng điều tra, ông Ninh cho biết: “Hòa Bình đã họp bàn thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các đơn vị chức năng cũng đã rút kinh nghiệm đảm bảo không để gian lận tiêu cực xảy ra. Tới nay vẫn chưa biết được cán bộ nào có dính vào tiêu cực hay không vì vụ việc vẫn đang điều tra”.

Trước đó, theo kết luận điều tra của Bộ Công an về vụ việc tiêu cực thi cử tại Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 thí sinh của 2018, 1 thí sinh của 2017) đã được can thiệp thay đổi điểm thi. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi điểm. Môn được nâng điểm cao nhất là 9,25 điểm. Đặc biệt có thí sinh được tăng điểm 3 môn cao nhất là 26,45 điểm.

Tính đến thời điểm này, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, tạm giam 7 cán bộ, giáo viên ở Hòa Bình, trong đó có ông Nguyễn Quang Vinh (52 tuổi, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục): Diệp Thị Hồng Liên, Phó Trưởng phòng khảo thí & Quản lý chất lượng- Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Hòa Bình, Phó Trưởng Ban chấm thi, phụ trách chấm bài thi tự luận môn Ngữ văn.

Trong những người bị khởi tố, riêng Đỗ Mạnh Tuấn (40 tuổi, Phó hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) đã thừa nhận được hưởng 550 triệu đồng để can thiệp sửa bài thi trắc nghiệm của các thí sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.