Xã hội

Gian lận điểm thi ở Sơn La: Giám đốc Sở GD&ĐT xin nghỉ phép dài ngày

19/04/2019, 13:17

Hiện, trước những "bê bối" về điểm thi THPT trên địa bàn, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La đã xin nghỉ phép dài ngày.

img
Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La xin nghỉ phép dài ngày trước những "bê bối" về gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại địa phương

Sáng nay (19/4), bà Lương Thị Bích Hiền, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sơn La, cho biết, Sở GD&ĐT Sơn La vẫn đang thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Sơn La, đồng thời chờ kết luận cuối cùng của Cơ quan điều tra Công an về vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn. Sau đó, sẽ thực hiện các quy trình xử lý đúng theo quy định nếu có sai phạm.

Cũng theo bà Hiền, đến thời điểm hiện tại, bản thân bà cũng chưa được tiếp cận được danh sách các thí sinh được nâng điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018 ở Sơn La mà chỉ biết thông qua báo chí. Danh sách này tại Sở được đóng dấu mật của Bộ GD&ĐT nên Ban Giám đốc giao cho các phòng, ban nghiệp vụ chuyên môn nào của Sở thì phòng ban đó mới được xem.

"Hiện, Sở đang rất hiếm lãnh đạo, theo quy định có 4 người trong Ban giám đốc nhưng hiện nay chỉ có 2 người. Tuy nhiên, hôm nay (ngày 19/4), anh Đức (ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La - PV) xin nghỉ phép 8 ngày, còn mỗi anh Hoàng, Phó Giám đốc trực (ông Nguyễn Duy Hoàng - phụ huynh của một thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi - PV) nhưng cũng đi họp cả ngày và tối", bà Hiền thông tin thêm.

Trước đó, liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018, đã xác định có 44 thí sinh gian lận tại Sơn La trong đó hầu hết là con các cán bộ, lãnh đạo các ngành tại tỉnh này như: giáo dục, văn phòng Tỉnh ủy, công an, thanh tra tỉnh, lãnh đạo thành phố, huyện,...

Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khởi tố 6 cán bộ ngành Giáo dục của Sơn La liên quan đến vụ án cùng 2 cựu cán bộ ngành Công an.

Hiện, vụ án vẫn đang được công an điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.