Xã hội

Giáng chức, cảnh cáo hai Phó giám đốc sở đánh nhau

26/02/2015, 12:04

UBND tỉnh Bình Phước ra quyết định giáng chức Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, cảnh cáo Phó giám đốc Sở Nội vụ.

pho giam doc so

Ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ (trái) và ông Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước.

Ngày 25-2, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh này đã có quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai phó giám đốc Sở Ngoại vụ và Nội vụ tỉnh Bình Phước vì xô xát nhau tại quán karaoke.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước có quyết định giáng chức ông Bùi Quốc Khánh từ phó giám đốc Sở Ngoại vụ xuống làm việc tại một phòng của sở này. Ông Phạm Thành Chung, phó giám đốc Sở Nội vụ, bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Trao đổi với PV chiều cùng ngày, ông Bùi Quốc Khánh cho biết hiện ông vẫn chưa nhận được quyết định kỷ luật trên.

Trước đó, tháng 11-2014, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Phước đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Khánh và khiển trách đối với ông Chung.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Phước, ông Bùi Quốc Khánh với cương vị là đảng viên, phó giám đốc Sở Ngoại vụ nhưng trong lúc đi hát karaoke đã uống rượu, bia và từ những lời nói không đúng mực của ông Phạm Thành Chung (phó giám đốc Sở Nội vụ) làm ông Khánh thiếu kiềm chế dẫn đến có hành vi gây thương tích cho ông Chung.

Tương tự, mặc dù là đảng ủy viên, bí thư chi bộ 2, phó giám đốc Sở Nội vụ nhưng khi đi hát karaoke, ông Chung đã có những lời lẽ không đúng mực khiến ông Khánh bức xúc, thiếu kiềm chế và dẫn tới vụ việc nói trên. Hành vi của ông Khánh và ông Chung vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Phước, khi sự việc xảy ra, cả ông Khánh và ông Chung đã cung cấp thông tin cho báo chí sai sự thật.

Trước đó ngày 25-8-2014, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh ra quyết định tạm đình chỉ công tác hai tháng đối với ông Bùi Quốc Khánh và ông Phạm Thành Chung.

Như đã thông tin, chiều 11-8-2014, sau buổi tổng kết khóa học chuyên viên chính dành cho cán bộ chủ chốt của tỉnh, ông Chung tiếp khách ở một quán karaoke ở thị xã Đồng Xoài thì ông Khánh vào phòng mời bia. Sau đó cả hai có lời qua tiếng lại, ông Chung kêu ông Khánh ra khỏi phòng. Một lát sau ông Khánh vào gặp ông Chung rồi xảy ra xô xát. Các cán bộ tham gia tiếp khách cho biết ông Khánh đã dùng ly bia đánh ông Chung khiến ông Chung bị thương ở đầu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo tỉnh Bình Phước xử lý nghiêm cán bộ vi phạm, chấn chỉnh kỷ cương hành chính…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.