An ninh hình sự

Giang hồ cộm cán Cần Thơ bị bắt

18/08/2017, 13:35

Trần Văn Được (tự Út Đáng) - một giang hồ cộm cán ở Cần Thơ vừa bị công an bắt giữ.

ut-dang-doi-tuong-giang-ho-com-can-o-can-tho-da-bi

Trần Văn Được (tự Út Đáng) là một đối tượng giang hồ cùng cộm cán ở Cần Thơ

Ngày 18/8, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ Trần Văn Được (tự Út Đáng, SN1962, thường trú tại 112/226 Nguyễn Thị Minh Khai, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là một đối tượng giang hồ cùng cộm cán cùng 3 đàn em về hành vi cố ý gây thương tích.  

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 01h30 sáng 16/8, tại tiệm game bắn cá Minh Thiện (số 130, Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) do vợ chồng anh Trần Thanh Tuấn, sn 1968 và chị Quách Thị Liên Hoa, sn 1988 làm chủ, xảy ra vụ việc 04 đối tượng dùng mã tấu chém 04 người là bạn của chủ tiệm game bị thương nặng. Các bị hại gồm: Nguyễn Hữu Danh, SN1991, trú tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều (bị chém 02 nhát vào đầu); Huỳnh Văn Tâm, SN1980, trú tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền (bị chém vào tay) và Trần Vũ Phong, SN1988, trú tại  xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang (bị chém vào gáy). Sau khi gây án, các đối tượng tẩu thoát bằng nhiều hướng khác nhau.

Nhận được tin báo, Giám đốc CATP đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương đến hiện trường thu thập tài liệu, chứng cứ, truy theo dấu vết nóng của đối tượng. Qua công tác nắm địa bàn, nắm đối tượng, đến 9h30 cùng ngày lực lượng công an đã bắt được 2 đối tượng tham gia gây án là Trần Hoàng Tú  (SN1998) và Lê Thanh Sang (tự Dẹo, SN1994), cả hai cùng ĐKTT tại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. Qua khai thác nhanh, Tú và Sang thừa nhận gây án cùng 2 đối tượng khác là Trần Văn Được (tự Út Đáng) và Diệp Tấn Lộc (tự Mập dơ, là con nuôi của Trần Văn Được).

Tuy nhiên, sau khi gây án, Trần Văn Được và Diệp Tấn Lộc đã trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 07h ngày 17/8, lực lượng Công an đã bắt được Trần Văn Được và Diệp Tấn Lộc khi cả hai đang trốn tại phường 6, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyên nhân vụ việc được xác định, ngày 16/8, Trần Văn Được vào tiệm game Minh Thiện chơi và bị thua với số tiền 3,6 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên bị chủ tiệm game là anh Tuấn giữ lại. Sau khi xin ra về để mang tiền đến trả, Trần Văn Được điện thoại cho Diệp Tấn Lộc rủ người đến đánh trả thù. Sau đó Lộc rủ thêm Sang và Tú cùng Trần Văn Được mang theo hung khí đến tiệm game Minh Thiện đánh anh Tuấn. Khi đến tiệm game, không gặp anh Tuấn nên các đối tượng dùng mã tấu chém 4 người bạn của anh Tuấn.

Theo đại tá Trần Ngọc Hạnh, Trần Văn Được, tự Út Đáng là đối tượng giang hồ hoạt động theo dạng xã hội đen, chuyên bảo kê ở các chợ, đặc biệt là các chợ cá ở Cần Thơ. Thời gian gần đây, Út Đáng “mở rộng” ra bảo kê thêm các tiệm game.     

Hiện, Công an Cần Thơ đã khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” và tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngoài ra, quá trình truy bắt các đối tượng gây án, Công an Cần Thơ đã bắt thêm 7 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, 3 đối tượng giao cho Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và 04 đối tượng giao cho Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh xử lý theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.