Điều tra

Giang hồ Hà Tĩnh trốn truy nã sa lưới ở Bình Dương

07/10/2016, 14:06
image

Một tay anh chị có số má trốn truy nã ở Hà Tĩnh vừa sa lưới công an và hiệp sỹ tỉnh Bình Dương.

14585305_1223047141050290_271893934_n

Nguyễn Văn Hiền đối tượng giang hồ trốn truy nã ở Hà Tĩnh đã sa lưới tại Bình Dương.

Ngày 7/10, công an tỉnh Bình Dương cho biết đang làm thủ tục bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Hiền (32 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh, có một tiền án về tội cố ý gây thương tích) cho công an Hà Tĩnh theo lệnh truy nã của công an tỉnh này.

Theo hồ sơ, Hiền là một tay anh chị có số má, cầm đầu một băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản. Băng nhóm của Hiền chuyên chặn đường để đòi tiền bảo kê của các tài xế, chủ xe tải chở gỗ keo hoặc lái buôn thu mua keo đi qua địa bàn xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Mỗi chuyến xe, băng nhóm của Hiền thu từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng. Có khi, băng nhóm này thu của lái buôn từ 15-20 triệu đồng một phi vụ mua bán. Nếu ai không nộp tiền, thì bị chúng quậy phá không cho làm ăn hoặc dùng vũ lực gây sức ép.

Từ tin phản ánh của người dân và chứng cứ thu thập được, công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác lập chuyên án triệt phá băng nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tài sản của Hiền. Một số đàn em sa lưới, riêng Hiền nhanh chân bỏ trốn vào các tỉnh miền Nam. Sau đó, công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát lệnh truy nã Hiền về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trên đường trốn chạy, Hiền liên tục thay đổi nơi ở tại nhiều tỉnh thành như Đăk Lăk, Vũng Tàu, TP.HCM, Bình Phước, Long An, Bình Dương.... Đến đâu Hiền cũng có đàn em hoặc bạn giang hồ "cưu mang", hễ nơi nào bị động thì Hiền lại lẩn trốn sang địa điểm khác.

Sau một thời gian lần theo dấu vết, đêm 6/10 lực lượng trinh sát bắt tội phạm truy nã của công an Hà Tĩnh, phối hợp cùng công an tỉnh Bình Dương và đội phòng chống tội phạm Bình Dương đã ập vào một quán nhậu ở phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, Bình Dương. Lúc này, Hiền đang cùng một số đàn em giang hồ ăn nhậu.

Phát hiện cảnh sát, Hiền cùng đàn em bỏ chạy tán loạn và chống trả cảnh sát để giải vây, tuy nhiên Hiền đã không chạy thoát. Trên đường bị khống chế đưa về trụ sở công an, Hiền còn tìm cách hối lộ cho một chiến sỹ công an 20 triệu đồng để được thả, tuy nhiên hành vi của Hiền đã bị lập biên bản.

Sau khi bị bắt, Hiền bị di lý về tỉnh Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra.

>>> Xem thêm video xe cảnh sát rượt đuổi tội phạm với vận tốc 200km/h

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.