Điều tra

Giang hồ khét tiếng Sài Gòn bị bắt sau đêm tân hôn

12/12/2016, 05:55

Sau đêm tân hôn trọn vẹn, giang hồ khét tiếng Sài Gòn bị bắt ngay sau khi ra khỏi cửa.

6afd78a172304cd3ba399dc30b5bc12e

Chân dung đối tượng giang hồ khét tiếng Thành "đen" - Nguồn: Công an

Theo bài viết trên Zing News cho hay, Công an quận 11 cho biết đang tạm giữ đối tượng Dương Hiệp Thành (tức Thành "đen", 33 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) để điều tra về hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng và Cố ý gây thương tích.

Sau khi tạm giữ, theo kết quả điều tra ban đầu của Công an quận 11 thu được, Thành "đen" là tên giang hồ có số má ở quận 6 và quận 11, với một bản "thành tích bất hảo" khá dày. Để có được những điều này, Thành "mượn oai" mình là cháu của một đầu nậu ma túy nổi tiếng ở đất Sài thành.

Trước đó, theo báo Công an, Thành "đen" đã có một tiền án vào năm 2000 do đã gây ra một vụ giết người, cướp xe ôm rúng động ở Bình Dương. Sau khi bị bắt giữ, truy tố và đưa ra xét xử, Thành "đen" phải lãnh án 18 năm tù cho hàng loạt tội danh như: "Giết người", "Cướp tài sản" và "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Sau khi thụ án khoảng 15 năm, nhờ cải tạo tốt, Thành "đen" được tha tù trước thời hạn, trở về với gia đình vào cuối tháng 2/2015. Tuy nhiên, ngay sau khi ra tù, Thành "đen" vẫn chứng nào tật đó, "ngựa quen đường cũ", tiếp tục lối sống ngang tàng, giang hồ của mình.

Sự việc gần đây nhất là vào ngày 18/11 tại một game bắn cá trên đường Hòa Bình, phường 5, quận 11, TP. HCM. Theo điều tra của cơ quan CSĐT Công an quận 11, chính Dương Hiệp Thành (tức Thành "đen") là thủ phạm gây án khi rút súng đe dọa và bắn một thanh niên gây thương tích 21%. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường 5 và Công an quận 11 đã lập chuyên án để truy bắt Thành "đen".

6779d333dba045a980459f5e2da393ac

Anh L - nạn nhân với thương tích 21% do đạn ở lòng bàn tay trái - Ảnh: Zing news

Hành trình truy bắt giang hồ Thành "đen"

Sau vài ngày nhiều giờ tìm kiếm, tối ngày 19/11 các trinh sát đã phát hiện Thành "đen" đang ở tại một khách sạn ở phường 11, quận 6. Mặc dù biết địa điểm của Thành "đen" đang ở, nhưng lo sẽ bị ảnh hưởng nhiều người xung quanh vì đối tượng này luôn có hàng nóng trong người, theo báo Công an.

Để đảm bảo cho việc truy bắt Thành "đen" được an toàn, đích thân trung tá Nguyễn Trung Hòa chỉ huy tổ trinh sát mật phục, đeo bám Thành "đen" chờ thời cơ thuận lợi sẽ tung lực lượng bắt giữ. Tuy nhiên, các trinh sát lại nắm được nguồn tin vào tối 21/11, đối tượng này sẽ tổ chức lễ cưới tại một nhà hàng trên quận 6.

Theo đánh giá ban đầu của tổ trinh sát, khi tổ chức lễ cưới sẽ là thời điểm thích hợp nhất để bắt Thành "đen". Thế nhưng sau đó, tính toán kỹ lại việc này có thể đặt các trinh sát vào tình huống nguy hiểm nếu đối tượng và đồng bọn vẫn luôn đề phòng, chống trả thì mọi sự cố đáng tiếc đều có thể xảy ra.

Vì trong trường hợp này, lượng khách đông sẽ tập trung phần lớn "anh em xã hội" và họ hàng hai bên nên tình hình sẽ rất phức tạp nếu xảy ra sự cố và hệ lụy khó lường. Qua đó, nhằm tránh những rủi ro không đáng có, ban chuyên án đã quyết định sẽ ập vào bắt giữ ngay sau khi đám cưới hoàn tất.

Sau buổi lễ cưới tưng bừng và cả đêm tân hôn trọn vẹn, sáng 22/11, khi vừa mở cửa phòng khách sạn bước ra ngoài, Thành "đen" lập tức bị các tổ trinh sát ập vào khống chế, bắt giữ. Khám xét nơi ở của Thành "đen", các trinh sát thu giữ một con dao bấm và chiếc xe gắn máy Exciter. Về phần khẩu súng, Thành "đen" khai sau khi gây án đã ném xuống kênh Tân Hóa.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã lấy lời khai và thu thập được nhiều thông tin có giá trị. Hiện Công an quận 11 đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.