Pháp đình

"Giang hồ mạng" Quang "Rambo" bị lĩnh 8 năm tù vì cưỡng đoạt tài sản

30/06/2021, 15:59

Được thuê đi đòi tiền, Quang "Rambo" cùng đàn em sử dụng nhiều thủ đoạn đe dọa để cưỡng đoạt của anh V. số tiền 200 triệu đồng.

img

Quang "Rambo" (thứ 3 từ trái sang" cùng đồng bọn tại phiên tòa

Ngày 30/6, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Đỗ Văn Quang tức Quang "Rambo" (37 tuổi, ở Cầu Giấy) 8 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Liên quan đến vụ án, chủ mưu Đỗ Văn Thịnh bị tuyên phạt 10 năm tù, 5 bị cáo khác lĩnh từ 6-9 năm tù cùng tội danh trên.

Theo cáo trạng, ngày 23/12/2016, anh Đặng Minh V. là Chủ tịch HĐQT một công ty CP tư vấn, có ký hợp đồng thuê khoán nhân công với Đỗ Văn Thịnh, thi công xây dựng các căn biệt thự tại quận Long Biên, Hà Nội.

Đến tháng 7/2017, các hạng mục trong hợp đồng được thi công xong nhưng theo anh V. khai, do Thịnh thi công không đạt chất lượng và chậm tiến độ nên đã bị thay người khác thi công lại và khấu trừ tiền đối với Công ty.

Do đó, anh V. chưa thanh toán tiền công thợ cho Thịnh. Cho rằng anh V. chây ì, không thanh toán tiền theo hợp đồng nên cuối tháng 3/2019, Thịnh đã thuê Nguyễn Đức Nhân (kinh doanh cầm đồ) đi đòi nợ tiền.

Nhân đồng ý và rủ thêm Quang "Rambo" tham gia. Để tạo số đông người đe doạ, uy hiếp tinh thần anh V., Nhân, Quang Rambo rủ thêm Nguyễn Văn Khánh, Nguyễn Văn Huy, Phạm Văn Dũng, Lê Văn Quyết cùng tham gia.

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến ngày 22/5/2019, Thịnh cùng Nhân, Quang Rambo... liên tiếp gọi điện thoại, nhắn tin cho anh V., kéo nhau đông người đến nhà riêng của anh này và đến trụ sở công ty tìm gặp, chửi bới, đe doạ và xông vào định đánh anh này.

Cả bọn ép anh V. phải thanh toán tiền công theo hợp đồng ký kết. Được anh V. giải thích lý do Thịnh thi công công trình không đạt chất lượng và chậm tiến độ bị chủ dự án trừ tiền và chưa quyết toán công trình, nên chưa có tiền thanh toán cho Thịnh.

Thịnh, Quang “Rambo” cùng đồng bọn đe doạ, ép anh V. phải ký biên bản đối chiếu công nợ và ký cam kết phải thanh toán tiền công thợ theo hợp đồng theo lộ trình làm 3 đợt, tổng số tiền 1,1 tỉ đồng.

Do chưa lấy được tiền nên sau đó, Thịnh, Nhân và đồng bọn vẫn sử dụng thủ đoạn trên, ngoài ra còn đe doạ nếu anh V. không trả theo cam kết sẽ đánh và làm hại người thân trong gia đình.

Do lo sợ, nên ngày 12/4/2019, anh V. đã đưa cho nhân viên 200 triệu đồng để đưa cho Thịnh. Số tiền này, Thịnh trả công cho Nhân và đồng bọn là 40 triệu đồng.

Sau đó nhóm Thịnh, Nhân, Quang "Rambo" tiếp tục nhiều lần đe dọa bắt anh V. phải trả tiền.

Ngày 8/5/2019, anh V. đã tố giác hành vi của nhóm Thịnh với cơ quan công an.

Công an Hà Nội đã vào cuộc, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhóm côn đồ trên.

Quang "Rambo" cầm đầu nhóm bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay lãi nặng. Những năm gần đây, đối tượng khá nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều video thể hiện là "giang hồ mạng" trên Facebook với 135.000 lượt theo dõi.

Cùng với những "giang hồ mạng" khác như Khá "bảnh", Phú Lê, Dũng Trọc Hà Đông... Quang "Rambo" thường xuyên lên mạng khoe hình ảnh xăm trổ, thách thức đánh chém nhau gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.